'Sếp' Sundar Pichai của Google bị tin tặc tấn công tài khoản

28/06/2016 21:32 GMT+7

Sau khi Mark Zuckerberg - CEO của Facebook bị tin tặc tấn công, thì đến lượt Sundar Pichai - CEO của Google cũng vừa bị tin tặc "viếng thăm".

Thông điệp của nhóm tin tặc OurMine khi lấy được tài khoản Quora cũng bị chuyển lên trang Twitter của Sundar Pichai Ảnh chụp màn hình
Theo SlashGear, nhóm tin tặc OurMine đã thành công trong việc chiếm đoạt quyền quản trị dịch vụ Quora của Sundar Pichai, vì đây là dịch vụ có liên kết với twitter nên thông điệp bị tin tặc tấn công cũng đã bị chia sẻ lên twitter.
Tài khoản twitter của Sundar Pichai đang có hơn 508.000 lượt theo dõi, nên thông tin này được xem là khá gây sốc trong giới công nghệ.
Hiện chưa rõ phương thức nào đã giúp cho nhóm tin tặc OurMine lấy được tài khoản Quora của sếp Google.
Được biết, OurMine cũng là nhóm tin tặc từng chiếm đoạt nhiều tài khoản của 'ông chủ' Facebook Mark Zuckerberg, như Twitter, Instagram và Pinterest. Tuy nhiên, đây đều là những tài khoản cũ và đang bị bỏ lơ.
Tuy nhiên, theo các báo cáo thì có vẻ như OurMine không phải là nhóm tin tặc "cao thủ", vì họ tìm được thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội của Mark Zuckerberg từ cơ sở dữ liệu của mạng LinkedIn rò rỉ trước đây.
Nhóm dữ liệu này bị lộ từ năm 2012 và được tin tặc rao bán công khai trên mạng. Trong đó, có mật khẩu quản trị của tài khoản Mark Zuckerberg đơn giản chỉ là "dadada".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.