Tài sản tỉ phú Elon Musk bay mất 20 tỉ USD sau 1 tuần sóng gió

15/05/2021 13:50 GMT+7

Giá trị tài sản ròng của Elon Musk "bốc hơi" 20 tỉ USD trong tuần Tesla ngừng chấp nhận mua xe bằng Bitcoin, khiến giá cổ phiếu Tesla cũng giảm theo.

Bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cho thấy tài sản của CEO Tesla giảm từ 184 tỉ USD (số liệu hôm 9.5) còn 159 tỉ USD (13.5), đến ngày 15.5 tăng nhẹ trở lại ở mức 164 tỉ USD, vẫn sau người đứng đầu là tỉ phú Jeff Bezos với khối tài sản 188 tỉ USD. Theo Bloomberg, tài sản của Elon Musk đã giảm từ lúc tập Saturday Night Live có ông tham gia được phát sóng ngày 8.5. 
Đầu tuần này, Tesla thông báo ngừng chấp nhận thanh toán Bitcoin vì lo ngại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để đào Bitcoin sẽ gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, công ty tuyên bố vẫn tin tưởng vào tương lai của tiền điện tử và có ý định tìm kiếm loại tiền nào "xanh" hơn. Thông báo mới nhất của hãng xe điện Mỹ khiến Bitcoin giảm đến 15%, hiện giờ đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang được giao dịch quanh mức 49.000 USD, chưa thể khôi phục đỉnh cao.
Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện khác ảnh hưởng đến Tesla trong tuần này. Công ty sắp phải đối mặt với một vụ kiện tập thể sau khi những khách hàng mua mái ngói năng lượng mặt trời Solar Roof đệ đơn kiện công ty hôm 14.5, với lý do tự ý tăng giá sản phẩm thêm 70.000 USD so với hợp đồng đã thỏa thuận.

Tỉ phú Elon Musk đổi ý, Tesla ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin

Ngày 12.5, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vào cuộc điều tra vụ tai nạn xe Tesla Model 3 ở California (Mỹ) từ hôm 5.5. Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có 29 cuộc điều tra về các tai nạn xe Tesla, trong số đó có 25 vụ chưa khép lại.
Mặt khác, công ty vũ trụ SpaceX của Elon Musk vẫn hoạt động thuận lợi. SpaceX vừa tiết lộ kế hoạch thực hiện chuyến bay thử nghiệm cho tên lửa Starship sau khi phóng và hạ cánh thành công nguyên mẫu đầu tiên trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.