Tại sao Apple mất quá nhiều thời gian mới hỗ trợ ổ USB cho iOS?

Thành Luân
Thành Luân
06/06/2019 08:27 GMT+7

Với iOS 13 - Apple cuối cùng cũng bắt kịp Android khi có khả năng kết nối với các ổ USB ngoài, giúp người dùng kết nối trực tiếp ổ đĩa flash hoặc SSD với điện thoại và truyền tập tin dễ dàng.

Theo PhoneArena, nhà phân tích John Gruber đến từ blog Daring Fireball đã ngay lập tức đặt câu hỏi “Vì sao Apple lại mất nhiều thời gian như vậy?” đến Craig Federighi và nhận được câu trả lời của Phó chủ tịch cấp cao kỹ thuật phần mềm Apple.
Federighi giải thích rằng sự chậm trễ là do Apple đang nghiên cứu cách ly các hệ thống tập tin khỏi nhân để bảo vệ các thiết bị chạy hệ điều hành iOS khỏi các tập tin độc hại. Ông nói: “Từ quan điểm kiến trúc bảo mật, chúng tôi không muốn có trình điều khiển hệ thống tập tin chạy trong nhân giao tiếp với phương tiện bên ngoài có thể bị giả mạo. Bắt tất cả các hệ thống tập tin của chúng tôi được tách biệt khỏi nhân, đó là những nỗ lực kỹ thuật thực sự khó khăn”.
Việc thiếu một hệ thống tập tin mở là một trong những lời chỉ trích lớn nhất từ người dùng Android đối với Apple. Chính vì vậy, iOS 13 đã giải quyết điều này.
Trước đó, trên sân khấu tại WWDC, Federighi nói rằng đây là một năm lớn đối với ứng dụng Files trên iOS. và ông giải thích rằng danh sách các tính năng mới được thêm vào bao gồm: khả năng lưu trữ tập tin từ thẻ SD, ổ SSD trực tiếp từ ứng dụng Files; khả năng nén và giải nén tập tin ngay trong Files; gợi ý tìm kiếm để điều hướng các tập tin nhanh hơn nhiều; hỗ trợ phím tắt.
Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, việc kết nối ổ đĩa flash hoặc SSD với iPhone sẽ cần một bộ chuyển đổi, vì hầu hết các ổ đĩa không tương thích với đầu nối Lightning mà sử dụng USB-C. Các sản phẩm di động duy nhất của Apple có cổng USB-C là dòng iPad Pro mới. Điều này mở ra khả năng là iPhone tương lai sẽ sớm hỗ trợ cổng USB-C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.