Tại sao October 2018 Update xóa tập tin người dùng?

11/10/2018 08:31 GMT+7

Microsoft đã tạm dừng bản cập nhật October 2018 Update cho Windows 10 vì nó đã xóa các tập tin của một số người. Bây giờ, Microsoft đã khắc phục vấn đề và giải thích những gì đã xảy ra.

Theo How-to-geek, John Cable của Microsoft đã giải thích trong một bài viết trên Windows Blog của Microsoft rằng vấn đề này xuất phát từ tính năng “Known Folder Redirection”. Đây là tính năng cho phép bạn di chuyển một thư mục đã biết, chẳng hạn như C:\Users\Name\Downloads sang D:\Downloads. Các thư mục khác bạn có thể di chuyển bao gồm Desktop, Documents, Pictures và Videos.
Sau bản cập nhật April 2018 Update, một số người trước đây sử dụng tính năng này đã báo cáo thêm một bản sao trống của thư mục gốc, ví dụ như C:\Users\Name\Downloads xuất hiện. Vì vậy để giải quyết vấn đề, Microsoft đã giới thiệu mã sẽ xóa các thư mục cũ trống đó.
Vấn đề là mã đã xóa các thư mục này ngay cả khi chúng không trống. Vì vậy, nếu bạn đã chuyển thư mục Downloads của mình sang D:\ Downloads nhưng vẫn có thư mục C:\Users\Name\Downloads với các tập tin bên trong nó, bản cập nhật October 2018 Update của Windows 10 sẽ xóa thư mục gốc và các tập tin bên trong nó.
Microsoft hiện đã khắc phục sự cố và October 2018 Update sẽ ngừng xóa các thư mục gốc chứa đầy đủ các tập tin này. Nếu gặp phải vấn đề mất dữ liệu, Microsoft Support khuyên người dùng nên gọi đến số điện thoại hỗ trợ của Microsoft để được trợ giúp. Các cửa hàng bán lẻ của Microsoft cũng sẽ cố gắng trợ giúp và có thể giúp bạn khôi phục các tập tin đã xóa.
Phiên bản mới nhất của October 2018 Update hiện hướng đến các thành viên Windows Insiders để kiểm tra bổ sung trước khi phát hành cho người dùng Windows 10 thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.