Telegram cho gọi video nhóm, thách thức Zoom

28/06/2021 14:21 GMT+7

Sau hơn một năm chờ đợi, Telegram đã được bổ sung tính năng gọi video cho nhóm trò chuyện.

Theo MakeUseOf, vào đầu năm nay, CEO Pavel Durov của Telegram từng thông báo ứng dụng nhắn tin sẽ bổ sung các cuộc gọi điện video vào tháng 5.2021. Và mọi thứ đang đi đúng quy trình của nó.
Telegram đã bổ sung hỗ trợ trò chuyện video cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn của mình. Theo bài đăng trên blog của Telegram, bạn có thể có số người không giới hạn trong một cuộc gọi âm thanh, nhưng video chỉ giới hạn cho 30 người đầu tiên tham gia trò chuyện. Công ty cho biết giới hạn đó sẽ sớm được tăng lên, tuy nhiên, không có ngày cụ thể nào được đưa ra.
Ngoài cuộc gọi điện video, giờ đây bạn cũng có thể chia sẻ màn hình của mình trong Telegram, dù là riêng biệt hoặc đồng thời.
Telegram thừa nhận là ứng dụng thực sự đã hơi muộn trong việc ra mắt cuộc gọi điện video. Discord đã cho phép gọi nhóm từ năm 2017 và mức độ phổ biến của Zoom tăng vọt khi đại dịch Covid-19 đột ngột bùng phát vào đầu năm 2020.
Backlinko báo cáo Telegram có 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, nhiều hơn cả Discord và Zoom cộng lại. Vì vậy, sau một thời gian chờ đợi khá lâu thì tính năng gọi điện video nhóm mới cập bến, thì rất có thể nó sẽ được sử dụng khá nhiều từ người dùng. Bên cạnh đó, tính năng khử tiếng ồn của Telegram cũng đã được cải thiện, vì vậy âm thanh giờ đây sẽ nghe rõ ràng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.