Telegram gia nhập câu lạc bộ ứng dụng đạt 1 tỉ lượt tải xuống

Thành Luân
Thành Luân
31/08/2021 16:00 GMT+7

Ghi nhận từ Sensor Tower cho thấy ứng dụng nhắn tin tức thời nổi tiếng Telegram vừa gia nhập câu lạc bộ ứng dụng ưu tú vượt ngưỡng 1 tỉ lượt tải về trên toàn cầu.

Theo TechCrunch, ứng dụng có trụ sở tại Dubai (UAE) này được ra mắt vào cuối năm 2013 vượt qua cột mốc quan trọng vào tuần trước. Giống như đối thủ chính của ứng dụng là WhatsApp, Ấn Độ trở thành thị trường lớn nhất của Telegram. Sensor Tower cho biết thị trường internet lớn thứ hai thế giới chiếm khoảng 22% số lượt cài đặt Telegram.
“Theo sau Ấn Độ là Nga và Indonesia, lần lượt chiếm khoảng 10% và 8% tổng số lượt cài đặt. Số lượt cài đặt ứng dụng đã tăng tốc vào năm 2021 khi đạt khoảng 214,7 triệu lượt cài đặt trong nửa đầu năm 2021, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 133 triệu lượt trong nửa đầu năm 2020”, Sensor Tower nói.
Số lượt cài đặt không tương đương với lượng người dùng đang hoạt động của ứng dụng, ví dụ Telegram chỉ có khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào đầu năm nay. Tuy nhiên, sự gia tăng về lượt tải xuống trùng với việc WhatsApp xử lý kém trong việc đảm bảo quyền riêng tư của người dùng cho thấy rằng Telegram đã được chú ý thêm trong những quý gần đây.

Lợi nhuận tăng vọt, Tencent vẫn thấp thỏm vì chính quyền Trung Quốc siết quản lý

Hồi đầu năm nay, Telegram đã huy động được hơn 1 tỉ USD. Với cột mốc mới, nó trở thành ứng dụng thứ 15 trên toàn cầu đạt từ 1 tỉ lượt tải trở lên. Các ứng dụng khác trong danh sách bao gồm WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram, Snapchat, Spotify và Netflix, theo Sensor Tower. Được biết, dữ liệu của Sensor Tower không bao gồm lượt cài đặt của hầu hết các ứng dụng Google có sẵn trên thiết bị Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.