Tesla đầu tư 1,5 tỉ USD vào Bitcoin

08/02/2021 21:45 GMT+7

Theo Bloomberg, hãng xe điện Tesla vừa quyết định chi 1,5 tỉ USD để mua Bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng loại tiền điện tử này, góp phần đưa giá trị Bitcoin vươn tới kỷ lục mới trên sàn giao dịch.

Ngày 8.2, Tesla gửi đơn cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) thông báo về quyết định chi 1,5 tỉ USD để mua Bitcoin với mục đích "linh hoạt, đa dạng hóa và tối đa hóa lợi nhuận từ nguồn tiền mặt của chúng tôi".
Công ty cũng cho biết sẽ đầu tư thêm vào các tài sản kỹ thuật số khác và chấp nhận khách hàng dùng Bitcoin mua sản phẩm từ công ty. Động thái này khiến Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên chấp nhận dùng tiền điện tử cho hoạt động giao dịch.
Theo CNBC, giá Bitcoin đang chạm ngưỡng cao nhất mọi thời đại sau khi Tesla đưa ra quyết định mới nhất. Dữ liệu trên Coin Metrics cho thấy Bitcoin đã đạt mức kỷ lục hơn 44.000 USD/Bitcoin.
Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư Wedbush cho biết: “Cổ phần của Tesla trong Bitcoin sẽ có tác động lan tỏa đến các tập đoàn trên toàn cầu". Dan Ives nhận định đây là "động thái tiềm năng thay đổi cuộc chơi đối với việc sử dụng Bitcoin từ góc độ giao dịch".
Gần đây, tỉ phú Elon Musk liên tục thể hiện sự ủng hộ đối với Bitcoin trên nhiều mạng xã hội như Twitter, Clubhouse. Ông thừa nhận mình đã chậm chân vì không đầu tư vào đồng tiền này từ 8 năm trước. Có lẽ đây là thời điểm ông chủ Tesla quyết định sửa chữa sai lầm quá khứ của mình.

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.