Tesla ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin

13/05/2021 10:09 GMT+7

Sáng 13.5, tỉ phú Elon Musk thông báo trên Twitter rằng Tesla chính thức "đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin" vì lo ngại việc khai thác Bitcoin đang gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Giá Bitcoin lập tức giảm 5% vài phút sau thông báo của CEO Tesla. Đến thời điểm hiện tại, Bitcoin tiếp tục giảm tới 12%, được giao dịch quanh mức 50.000 USD, kéo những đồng tiền khác như Ethereum, Dogecoin "lao dốc" theo và khiến cả thị trường tiền mã hóa trở nên đỏ rực.

Thông báo của Elon Musk khiến thị trường tiền mã hóa chao đảo

Ảnh chụp màn hình Twitter

Nguyên văn phát biểu của Tesla như sau: "Chúng tôi lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin ngày càng gia tăng, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tệ nhất trong số các nhiên liệu".

Tỉ phú Elon Mush đổi ý, Tesla ngừng nhận thanh toán bằng bitcoin

Tesla cũng khẳng định tiền mã hóa là một "ý tưởng tốt" và sẽ có "tương lai đầy hứa hẹn" nhưng lại đem đến tác động xấu cho môi trường. Đồng thời, Tesla cho biết sẽ không bán bất kỳ Bitcoin nào và có ý định tìm kiếm các đồng mã hóa sử dụng năng lượng dưới mức 1% của Bitcoin.
Trong quý đầu năm 2021, Tesla đầu tư 1,5 tỉ USD mua Bitcoin, sau đó bán đi khoảng 10% số Bitcoin đang nắm giữ để mang về 101 triệu USD lợi nhuận góp vào doanh thu quý đầu tiên của công ty. 
Sau thông báo của Elon Musk, tỉ phú Mark Cuban - chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks nhanh chóng tuyên bố cả đội vẫn chấp nhận các khoản thanh toán bằng Bitcoin/Ethereum/Dogecoin vì "chúng tôi biết việc (Bitcoin) thay thế vàng với tư cách kho lưu trữ giá trị sẽ giúp ích cho môi trường".
Reuters dẫn lời Makoto Sakuma tại Viện nghiên cứu NLI Tokyo cho biết: "Vấn đề (thợ đào Bitcoin sử dụng năng lượng khổng lồ) đã được biết đến từ lâu nên không có gì mới. Nhưng cùng với những lời bình luận của Musk gần đây về Dogecoin, tuyên bố mới nhất cho thấy niềm đam mê của anh ấy dành cho tiền mã hóa đang suy yếu".
Justin d'Anethan - quản lý bán hàng tại Diginex nhận định: "Thật thú vị, altcoin đang hoạt động tốt. Lý do được đưa ra trong bài tweet là việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác Bitcoin, nhưng hầu hết tiền mã hóa đã tìm ra những cách hiệu quả hơn để làm điều đó, do vậy hoạt động tốt hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.