Tesla xây các trạm sạc cho xe điện Semi

06/02/2018 08:12 GMT+7

Tesla đang hợp tác cùng một số công ty đã đặt hàng số lượng lớn xe điện bán tải Semi của hãng để xây dựng các trạm sạc tại chỗ.

Theo The Verge, quan hệ đối tác này hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng bao gồm việc thiết kế và khâu kỹ thuật từ Tesla.
Hiện có ít nhất 9 công ty đã đặt hàng số lượng lớn xe tải của Tesla, trong đó có các công ty lớn như Anheuser-Busch, PepsiCo, Loblaw Companies và United Parcel Service. Người phát ngôn của Tesla cho biết rằng công ty hiện cùng các khách hàng này xây dựng các trạm sạc điện tại chỗ.
Các thiết bị sạc sẽ hoàn thành trước khi những chiếc xe đầu tiên xuất hiện, ban đầu sẽ được sử dụng tại các cơ sở của hãng, giới hạn trong một số tuyến đường nhưng sau đó công ty có thể chia sẻ cơ sở vật chất với các công ty khác. Ngoài ra Tesla cũng có kế hoạch bán điện cho xe tại các trạm này.
Hiện Tesla đã vận hành hơn 1.100 trạm sạc siêu tăng áp trên toàn cầu cho lái xe ô tô chở khách. Tuy nhiên mạng lưới các trạm này lại không được thiết kế cho những chiếc xe lớn 18 bánh như Semi. Thay vào đó CEO Elen Musk tiết lộ sẽ sử dụng các trạm sạc Megacharger có thể sạc cho Semi trong vòng 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.