Tỉ phú Elon Musk tham vọng đưa xe Tesla lên sao Hỏa

03/12/2017 11:59 GMT+7

Tỉ phú là chủ hãng Tesla cho biết lần phóng thử tên lửa SpaceX mới đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng sau.

Theo CNN, tên lửa mang theo chiếc Tesla Roadste và có đích đến là sao Hỏa. Nó có tên Falcon Heavy, cất cánh từ Cape Canaveral, sử dụng cùng bệ phóng như tàu Apollo 11, ông Musk cho biết hôm 2.12 tại Mỹ.
“Chúng ta sẽ tăng gấp đôi lực đẩy tên lửa lớn tiếp theo. Việc này chắc chắn sẽ rất thú vị”, ông Musk nói. Hãng SpaceX cũng do ông sáng lập đã và đang cách mạng hóa ngành công nghiệp tên lửa, song cũng chịu nhiều trở ngại, thất bại lớn trong những năm qua.
Elon Musk là CEO của cả SpaceX và Tesla. Ông cho hay Falcon Heavy sẽ được phóng với mục đích tiến vào quỹ đạo sao Hỏa. Tên lửa mang theo chiếc Tesla Roadster với âm nhạc của David Bowie bật trên xe. Chiếc xe sẽ ở trong chiều không gian sâu hàng tỉ năm nữa nếu nó không nổ tung.
Ngày phóng của tên lửa này vẫn có thể được thay đổi như nhiều mục tiêu khác từng được ông Musk công bố. Tesla và SpaceX nhiều lần lỡ hạn thực hiện các dự án tham vọng của tỉ phú này.
SpaceX ban đầu kỳ vọng thử nghiệm Falcon Heavy từ cách đây nhiều năm, song ông Musk nói đầu năm nay rằng ông đặt mục tiêu phóng thử vào tháng 11. Thông báo mới nhất lần này được công bố chỉ hai tháng sau khi ông vạch ra kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa.
Tỉ phú công nghệ Mỹ muốn đưa ít nhất hai tàu vũ trụ lên sao Hỏa vào năm 2022 để vận chuyển thiết bị, chuẩn bị cho việc đưa con người lên hành tinh đỏ từ năm 2024. SpaceX đã và đang làm rung chuyển ngành công nghiệp hàng không vũ trụ bằng cách giảm đáng kể chi phí, phát triển các loại tên lửa có thể bay ra khỏi bầu khí quyển, sau đó trở về hạ cánh trên một chiếc sà lan nổi giữa đại dương.
Vốn dĩ tên lửa chỉ được sử dụng một lần và bị đốt cháy ngoài khí quyển sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Dù vậy, SpaceX đang nỗ lực nhiều năm qua để thay đổi điều này. Các tên lửa được sử dụng lại sẽ là một phần trong đợt phóng thử Falcon Heavy, tên lửa được gắn lại từ ba tên lửa Falcon 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.