Tỉ phú Elon Musk: 'Tôi không phải cha đẻ của bitcoin'

29/11/2017 11:30 GMT+7

Tỉ phú sáng lập hãng Tesla Elon Musk vừa phủ nhận tin đồn cho rằng ông chính là Satoshi Nakamoto, cha đẻ của đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới.

Theo CNBC, tranh luận về danh tính cha đẻ bitcoin diễn ra từ khi bản báo cáo trình bày cách bitcoin hoạt động được công bố hồi năm 2008. Satoshi Nakamoto là tác giả của báo cáo này. Đến nay, không ai biết đây là chữ ký của một người hay một nhóm người, và danh tính Satoshi Nakamoto vẫn là dấu hỏi lớn.
Trong bài viết trên trang blog Medium, Sahil Gupta, cựu thực tập sinh tại hãng SpaceX của ông Musk, đặt giả thuyết cho rằng “Satoshi có lẽ là ông Elon”.
Gupta từng làm việc tại SpaceX trong năm 2015, theo thông tin trên LinkedIn. Ông cho hay Musk có thể là người đứng sau bitcoin vì ông hiểu sâu về kinh tế và mật mã học, nắm bắt các ngôn ngữ lập trình tiên tiến và cũng bí ẩn.
Cựu thực tập sinh này cho rằng có lẽ ông Musk muốn tạo ra nó vào năm 2008, trong thời đoạn suy thoái kinh tế, là vì ông có động lực “giải quyết sự thiếu tin tưởng vào các ngân hàng bằng cách tạo ra một loại tiền ảo sống không cần nhà băng”. Trong bài blog, Gupta chỉ ra bằng chứng cho thấy vì sao ông tin tỉ phú Tesla chính là cha đẻ bitcoin.
Dù vậy, Elon Musk vừa phủ nhận giả thuyết này, thậm chí còn nói rằng ông làm mất một vài bitcoin mà bạn gái ông tặng cách đây vài năm.
Việc tìm kiếm danh tính Satoshi Nakamoto diễn ra nhiều năm nay. Vào năm 2014, Newsweek cho biết người tạo ra bitcoin là công dân Mỹ gốc Nhật, 64 tuổi, sống ở bang California và tên Dorian Prentice Satoshi Nakamoto. Năm ngoái, doanh nhân người Úc Craig Wright lên tiếng cho biết ông chính là cha đẻ bitcoin, dù bị nhiều người hoài nghi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.