Tesla xây dựng máy in phân tử cho nhà phát triển vắc xin Covid-19

03/07/2020 14:15 GMT+7

Tesla đang xây dựng các máy in phân tử di động giúp công ty dược phẩm sinh học CureVac ở Đức tạo ra vắc xin Covid-19 tiềm năng.

Theo Reuters, thông tin trên được ông chủ Tesla Elon Musk thông báo trên trang Twitter cá nhân hôm 1.7 và mô tả loại máy in đặc biệt này là “nhà máy vi mô ARN”. Hiện máy in mới đang được thiết kế để dễ dàng di chuyển đến các địa điểm chuyên biệt, nơi chúng có thể tạo ra các ứng cử viên vắc xin tiềm năng và các liệu pháp chữa trị khác dựa trên ARN thông tin (mARN) tùy theo dữ liệu công thức được đưa vào máy.
Trong lần hợp tác này, vai trò của CureVac là phát triển các đơn vị sản xuất mARN tự động. CureVac có trụ sở tại Tuebigen (Đức) và được hỗ trợ bởi Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. CureVac là công ty tiên phong trong phương pháp tiếp cận mARN, một lĩnh vực quan trọng hiện cũng được các hãng dược phẩm lớn như BioNTech, Pfizer và Moderna theo đuổi.
Các phân tử ARN là chuỗi đơn, và nhờ vào kiểu phân tử định kỳ đặc trưng, chúng có thể được sản xuất trong một quá trình sinh hóa tương đối đơn giản mà không cần đến tế bào sống biến đổi gen cần thiết để sản xuất hầu hết các loại thuốc công nghệ sinh học khác. CureVac cho biết công ty đang xây dựng một địa điểm cố định mới có thể tăng sản lượng gấp mười lần lên hàng tỉ liều.
Theo thông báo của tỉ phú Elon Musk, “các nhà máy vi mô ARN” sẽ được xây dựng tại công ty kỹ thuật Tesla Grohmann Automatic ở Đức. Tesla mua lại Grohmann Engineering chuyên phát triển hệ thống sản xuất tự động cho pin và tế bào nhiên liệu vào năm 2016 với mục đích mở rộng sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.