Thị phần Windows 10 lần đầu vượt Windows 7

Thành Luân
Thành Luân
03/01/2019 08:31 GMT+7

Bên cạnh việc trở thành công ty có giá trị lớn nhất toàn cầu khi kết thúc năm 2018, Microsoft còn đạt được một cột mốc mới với hệ điều hành Windows 10.

Theo TheVerge, Windows 10 hiện đã vượt mặt Windows 7 để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên desktop. Thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Net Marketshare cho thấy Windows 10 chiếm 39,22% thị phần vào tháng 12.2018 trong khi đó Windows 7 chỉ chiếm 36,9%. Windows 10 cần đến hơn ba năm rưỡi để lần đầu vượt mặt được Windows 7, hệ điều hành ra mắt cách đây gần 10 năm. Microsoft dự kiến sẽ kết thúc hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 vào ngày 14.01.2020.
Microsoft đã lên kế hoạch để Windows 10 chạy trên một tỉ thiết bị trong vòng ba năm kể từ khi phát hành, nhưng công ty đã phải sớm tăng thời gian này sau khi nền tảng Windows Phone không thể giúp Microsoft đạt được mục tiêu. Windows 10 hiện chạy trên hơn 700 triệu thiết bị, bao gồm PC, máy tính bảng, điện thoại và thậm chí cả máy chơi game Xbox One.
Windows 7 đã giữ vững vị thế mạnh mẽ trong những năm gần đây, mặc dù Microsoft đã đẩy mạnh các chương trình nhằm giúp người dùng PC nâng cấp miễn phí. Microsoft cũng thực hiện chiến dịch “PC does what?” được thiết kế để thuyết phục người dùng sở hữu các máy tính bốn hoặc năm năm tuổi đời tiến hành nâng cấp.
Tuy nhiên Microsoft vẫn còn khá nhiều việc phải làm, đặc biệt là việc thuyết phục các doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10, thay vì chọn tham gia chương trình cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) cho Windows 7 vào năm tới. Microsoft trước đây cũng đã phải đối mặt với thách thức tương tự để chuyển các doanh nghiệp từ Windows XP sang Windows 7 ở thời điểm bảy năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.