Thị trường tiền điện tử sẽ chao đảo nếu danh tính cha đẻ Bitcoin bại lộ

02/03/2021 10:15 GMT+7

Thị trường tiền điện tử càng lớn mạnh khiến giới chuyên môn lần nữa lật lại các vấn đề xung quanh danh tính người tạo ra Bitcoin.

Trong bản cáo bạch gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) gần đây, sàn giao dịch Coinbase cảnh báo danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tiền điện tử, khiến giá Bitcoin và Ethereum giảm đáng kể. 
Bản cáo bạch cũng cho rằng “các luật và quy định ảnh hưởng đến mạng Bitcoin và Ethereum hoặc quyền truy cập vào các mạng này, bao gồm quy định Bitcoin hoặc Ethereum phải chịu sự quản lý theo luật của bất kỳ khu vực tài phán nào” có thể tác động đến thị trường tiền điện tử.
Danh tính cha đẻ Bitcoin vẫn luôn là một ẩn số chưa có lời giải. Satoshi Nakamoto chỉ là tên giả của một cá nhân hoặc một tổ chức đứng đằng sau việc tạo ra đồng mã hóa phổ biến nhất thế giới. Năm 2008, khi sách trắng của Bitcoin lần đầu được công bố trên trang web bitcoin.org cũng chính là lần đầu tiên mọi người biết đến nhân vật bí ẩn Satoshi Nakamoto.
Năm 2011, sau khi hoàn tất chuyển giao công nghệ cho một đồng nghiệp thân cận, Satoshi Nakamoto gần như biến mất khỏi internet. Đã có nhiều giả thuyết xung quanh thân phận của Satoshi Nakamoto, một số nhân vật được đưa vào diện tình nghi nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.  
Satoshi Nakamoto được cho là sở hữu 1,1 triệu Bitcoin trên tổng số 21 triệu Bitcoin trên thế giới. Khoản tiền này có thể trị giá hơn 50 tỉ USD. Nhưng người tạo ra Bitcoin sẽ không thể bán số tiền này đi nếu không muốn bị lộ danh tính. 
Việc Satoshi Nakamoto giấu danh tính giúp người này quảng bá thành công hệ thống tiền tệ đề cao tính ẩn danh do mình tạo ra. Nếu danh tính thật của Satoshi Nakamoto được tiết lộ, bản chất tiền điện tử cũng sẽ thay đổi. Khi đó, Bitcoin hay Ethereum không còn phi tập quyền như người sáng tạo khẳng định mà sẽ nằm dưới quyền kiểm soát của một cá nhân hoặc nhóm người duy nhất. Một khi không còn niềm tin vào tiền điện tử, những "thợ đào" Bitcoin sẽ rời cuộc chơi. 

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.