Tỉ phú Elon Musk lên tiếng vụ tai nạn xe Tesla

20/04/2021 11:04 GMT+7

Sau khi hay tin vụ việc xảy ra ở Spring, Texas (Mỹ), CEO Elon Musk đăng tweet bác bỏ ý kiến cho rằng chế độ tự lái là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Elon Musk giải thích: "Các bản ghi dữ liệu được khôi phục cho đến nay cho thấy Autopilot (tự động lái) không được bật, chiếc xe này cũng không mua FSD. Hơn nữa, tính năng Autopilot tiêu chuẩn sẽ yêu cầu bật vạch làn đường mà con phố này lại không có".
Hai cơ quan liên bang là Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) đang điều tra vụ việc. Cảnh sát Texas cũng sẽ sớm thực hiện lệnh khám xét Tesla Inc để lấy dữ liệu từ chiếc xe gặp tai nạn. 

Mỹ điều tra vụ xe tự lái Tesla gây tai nạn làm 2 người chết

Qua lời khai của nhân chứng, cảnh sát địa phương đặt nghi vấn không có ai ngồi sau tay lái lúc chiếc Tesla Model S 2019 tông vào một cái cây khiến hai người đàn ông thiệt mạng, nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
Reuters đưa tin, Mark Herman thuộc văn phòng Harris County Constable phân khu 4 khẳng định phía cảnh sát chưa được Tesla cung cấp bản ghi dữ liệu của chiếc xe.
Ông cho biết: "Nếu đã tweet dòng đó, chắc anh ta đã lấy dữ liệu nhưng chưa nói với chúng tôi. Chúng tôi đang nóng lòng chờ cung cấp dữ liệu. Chúng tôi có lời kể của nhiều nhân chứng nói rằng nạn nhân định thử nghiệm lái xe không cần tài xế và định khoe với bạn về chiếc xe tự lái".
Vài giờ trước khi xảy ra vụ việc, người sáng lập Tesla tuyên bố Autopilot trên xe Tesla gây ít tai nạn hơn xe bình thường 10 lần.
Dù vậy, Tesla đang bị các cơ quan giao thông dòm ngó sau khi nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến chế độ Autopilot được báo cáo. Theo Reuters, Autopilot là nguyên nhân đằng sau ít nhất 3 vụ tai nạn gây chết người ở Mỹ từ năm 2016 đến nay. Tháng trước, NHTSA thông báo mở 27 cuộc điều tra đặc biệt về các vụ tai nạn xe Tesla, 23 cuộc điều tra vẫn chưa hoàn tất.

Cuộc chiến tỉ phú: Elon Musk thắng Jeff Bezos, giành hợp đồng tỉ đô với NASA

Về phía Tesla, công ty không cổ súy tài xế rời tay khỏi vô lăng và khẳng định Autopilot hay FSD đều chưa có khả năng tự lái hoàn toàn. Thế nhưng, cách quảng bá của công ty lại khiến nhiều người hiểu lầm về khả năng tự lái của phương tiện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.