Tỉ phú Elon Musk ngầm khẳng định Tesla đã bán hết Bitcoin

17/05/2021 08:57 GMT+7

CEO Tesla "bóng gió" trên Twitter rằng công ty đã "xả hàng" số Bitcoin đang nắm giữ, khiến đồng mã hóa này ngay lập tức chạm đáy.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, sáng 17.5, Bitcoin giảm 8% với mức thấp kỷ lục là 43.983 USD. 
Elon Musk ngầm ám chỉ đã bán hết Bitcoin khi đáp lại nghi vấn của một tài khoản tên @CryptoWhale. Tài khoản này viết: "Người chơi Bitcoin sẽ tự vả mặt vào quý tới lúc họ phát hiện Tesla đã bán hết số Bitcoin còn lại. Với lượng căm ghét mà Elon Musk đang nhận được, tôi không trách anh ấy...".
Nhà sáng lập Tesla đáp ngắn gọn nhưng gây chấn động: "Thật vậy".

Elon Musk ngầm thừa nhận điều mà các nhà đầu tư lo sợ

Ảnh chụp màn hình Twitter

Từ đó, người theo dõi Elon Musk và các nhà đầu tư tự suy ra vị tỉ phú sinh năm 1971 rất có thể đã "xả hàng" Bitcoin, không rõ là trước hay sau khi công ty tuyên bố ngừng nhận Bitcoin vì lo ô nhiễm môi trường.
Mặt khác, ông chủ Tesla vẫn tiếp tục "chào hàng" Dogecoin, thậm chí hôm 14.5 còn tuyên bố đang làm việc với đội ngũ Dogecoin để cải thiện hệ thống. Tài khoản @ChainLinkGod tranh cãi rằng Dogecoin còn có mức độ tập trung cao hơn Bitcoin, cả về số lượng node và phân phối nguồn cung, do đó, các nhà đầu tư nghiệp dư sẽ mất trắng khi các cá mập xả hàng. 
Đáp trả ý kiến này, Elon Musk khẳng định Bitcoin thực chất là đồng mã hóa có tính tập trung cao, phần lớn bị các công ty khai thác khổng lồ kiểm soát. Ông đưa ra dẫn chứng bằng sự kiện mỏ than Tân Cương ở Trung Quốc bị ngập lụt, khiến hash rate (tỷ lệ băm) của Bitcoin giảm 35% và hỏi ngược lại người kia: "Nghe có giống "phi tập trung" không?". 
Trước đó không lâu, Elon Musk tiết lộ đã bán 10% số Bitcoin mà Tesla nắm giữ để kiểm tra tính thanh khoản của đồng mã hóa này. Kết quả, công ty lời 101 triệu USD nhờ bán Bitcoin.

Tỉ phú Elon Musk đổi ý, Tesla ngừng nhận thanh toán bằng bitcoin

Bloomberg dẫn lời của Emilie Choi - chủ tịch kiêm COO sàn giao dịch Coinbase: "Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội lâu dài (với tiền mã hóa), bạn phải thắt dây an toàn và đánh liều". 
Theo Bloomberg, Bitcoin đã biến động dữ dội ngay từ trước khi Elon Musk đăng tweet. Mức dao động trung bình của Bitcoin suốt những ngày cuối tuần trong năm nay ở mức 4,95%. Việc Bitcoin biến động dữ dội diễn ra do một số yếu tố: Bitcoin hiện nằm trong tay một số ít cá nhân, khiến giá có thể dao động trong thời gian khối lượng thấp. Bên cạnh đó, thị trường vẫn còn rất phân mảnh với hàng chục nền tảng hoạt động, nhiều tiêu chuẩn khác nhau do thiếu sự tập trung như các thị trường truyền thống. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.