Tỉ phú Elon Musk từ chối bán NFT giá 1 triệu USD

17/03/2021 14:11 GMT+7

Có người muốn mua dòng tweet của Elon Musk với giá 1 triệu USD nhưng ông không muốn bán.

Hôm 16.3, Elon Musk đăng tweet bán một đoạn nhạc điện tử dưới dạng NFT. Tưởng đâu vị tỉ phú giàu nhất nhì thế giới chỉ đang đùa, thế nhưng đã có một tài khoản ngã giá 1 triệu USD cho dòng tweet kèm đoạn video mà ông đăng tải.
Người ngỏ ý muốn mua dòng tweet của Elon Musk chia sẻ liên kết đến khu chợ số Valuables chuyên rao bán bài đăng từ những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên Twitter. Giá thầu cao nhất hiện tại là 1,121 triệu USD, thuộc về tài khoản có tên @sinaEstavi. Đây cũng là người trả 2,5 triệu USD cho dòng tweet của Jack Dorsey
Trước Estavi, đã có nhiều người trả giá từ 3 USD cho đến hàng trăm nghìn USD để sở hữu dòng tweet của Elon Musk. Ông có hàng trăm tweet được đăng bán dưới dạng NFT trên trang này.

Tesla phong CEO Elon Musk là "vua công nghệ"

Đến hôm nay Elon Musk lại bất ngờ thay đổi thái độ, thẳng thừng từ chối mức giá mà Estavi đưa ra: "Thực sự cảm thấy không ổn khi bán thứ này. Bỏ qua vậy". Có vẻ như vị tỉ phú sinh năm 1971 ngay từ đầu đã không thực sự nghiêm túc về việc bán tweet dưới dạng vật phẩm kỹ thuật số, dù bạn gái ông - ca sĩ Grimes đầu tháng này vừa thu được 6 triệu USD từ bộ sưu tập tranh NFT. 
Dù tiếng tăm vẫn tăng đều trên mạng xã hội, Elon Musk lại đang gặp nhiều thách thức trong chuyện kinh doanh. Theo CNBC, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đang tiến hành điều tra nguyên nhân đằng sau vụ xe Tesla va chạm với một chiếc bán tải trên đường phố Detroit (Mỹ), có khả năng tài xế Tesla sử dụng chế độ tự lái trong quá trình tham gia giao thông. Gần đây, Elon Musk cũng thông báo công ty sẽ tước quyền truy cập chế độ tự lái đối với các tài xế lơ là khi tham gia giao thông. 
Đầu tuần này, hồ sơ tài chính của Tesla cũng tiết lộ sẽ có sự thay đổi nhân sự cấp cao trong nội bộ công ty. Theo đó, chủ tịch mảng ô tô Jerome Guillen sẽ từ chức để chuyển sang mảng vận tải hạng nặng. Hiện tại công ty vẫn chưa công bố người kế nhiệm Guillen.

Nhà đầu tư Tesla kiện tỉ phú Elon Musk vì các bài đăng trên Twitter


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên mua bán cổ phiếu, tài sản dựa trên thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Lời cảnh báo này có lẽ gián tiếp ám chỉ đến việc Elon Musk đẩy giá tiền điện tử trên Twitter. Ông chủ Tesla có khả năng đối mặt với vụ kiện từ phía cổ đông với cáo buộc lừa dối nhà đầu tư, tự ý điều chỉnh giá cổ phiếu công ty bằng những dòng tweet thao túng thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.