Tiki ‘bắt tay' Fahasa vì tác quyền Việt Nam

Thành Long
Thành Long
02/07/2019 07:01 GMT+7

Tiki và Fahasa.com vừa ký kết trở thành đối tác chiến lược. Theo thỏa thuận, gian hàng của Fahasa.com sẽ có mặt trên nền tảng thương mại điện tử Tiki, bổ sung hơn 30.000 đầu sách với danh mục đa dạng.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tiki, nói: “Tôi từng chứng kiến nhiều đầu sách đã được nhà xuất bản mua tác quyền nhưng chưa có cơ hội lên kệ vì không có được kênh phân phối đảm bảo, đủ dữ liệu tin rằng đó sẽ là sản phẩm thành công. Việc hợp tác này của hai bên mở ra cơ hội thúc đẩy gia tăng các sản phẩm trí tuệ, góp phần làm giàu văn hóa đọc nước nhà”.
Ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Fahasa, cũng cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ đẩy việc hợp tác này đi xa hơn không chỉ về số lượng, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng nhanh chóng. Việc cộng hưởng thế mạnh của hai đơn vị sẽ mang đến cho khách hàng hàng hóa chất lượng nhất, giá cả hợp lý nhất, dịch vụ tốt nhất, giúp khách hàng ngày càng dễ dàng tiếp cận với sách, góp phần gìn giữ văn hóa đọc tốt đẹp trong thời đại 4.0".
Cũng tại sự kiện, hai doanh nghiệp đã có những chia sẻ về vấn đề bảo vệ quyền tác giả và tình trạng hàng giả đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Đại diện Tiki cho biết: “Cho đến hiện nay, mặc dù hàng giả hàng nhái rất nhiều nhưng đối với Tiki, tỉ lệ bị khiếu nại, phản hồi của nhà xuất bản, đối tác, nhãn hàng là dưới 0,02%. Tiki đang cố gắng để nâng cao nghĩa vụ của nhân viên, chúng tôi cũng siết chặt hơn về khâu đầu vào để giảm thiểu rủi ro".
“So với các sàn giao dịch khác, chúng tôi chỉ vận hành, cung cấp cho các doanh nghiệp chứ không cung cấp cho các cá nhân bán hàng. Đối với cá nhân bán hàng, mình không thể kiểm soát được, nhất là trong môi trường online. Đối với các nhà bán hàng đăng ký, chúng tôi yêu cầu chứng minh, hồ sơ hàng hóa. Bản thân chúng tôi cũng mong muốn khách hàng, nhà xuất bản hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin để tiến hành xử lý kịp thời, kiểm soát chất lượng hàng hóa", phía đơn vị này nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.