TikTok bị phát hiện theo dõi người dùng iPhone

Thành Luân
Thành Luân
28/06/2020 14:46 GMT+7

Sau khi iOS 14 beta được phát hành vén màn hành vi theo dõi clipboard của ứng dụng TikTok, dịch vụ này cho biết sẽ ngừng chức năng này trong bản cập nhật tương lai.

Theo 9to5Mac, TikTok là một trong những ứng dụng liên tục đọc clipboard của người dùng. Thông tin này được phát hiện khi biểu ngữ bảo mật mới luôn hiển thị trên màn hình mọi lúc khi ứng dụng đang chạy và điều này không chỉ khiến người dùng iOS 14 beta khó chịu mà còn khiến họ lo lắng về việc TikTok sao chép dữ liệu cá nhân không được phép.
Trong phản ứng của mình, TikTok cho biết ứng dụng này không thu thập dữ liệu từ clipboard. Thay vào đó, ứng dụng có một hệ thống tùy chỉnh để xác định hành vi spam lặp đi lặp lại. Công ty cho biết tính năng này đang kích hoạt biểu ngữ quyền riêng tư mới của iOS 14 và vì lý do đó, TikTok sẽ không còn tự động truy cập clipboard của người dùng với bản cập nhật trong tương lai cho ứng dụng.
“Đối với TikTok, điều này được kích hoạt bởi một tính năng được thiết kế để xác định hành vi spam, lặp đi lặp lại. Chúng tôi đã gửi phiên bản cập nhật của ứng dụng lên App Store để loại bỏ tính năng chống spam nhằm giải quyết bất kỳ sự nhầm lẫn tiềm ẩn nào. TikTok cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và minh bạch về cách ứng dụng của chúng tôi hoạt động”, công ty cho biết.

TikTok lặng lẽ "xa lánh" Trung Quốc?

Theo báo cáo của Telegraph, ngoài TikTok còn có những ứng dụng khác liên tục kiểm tra clipboard của iOS, bao gồm AccuWeather, Overstock, AliExpress, Call of Duty Mobile, Patreon và Google News. Không rõ lý do chính xác để mỗi ứng dụng này đọc những gì người dùng đã sao chép từ các ứng dụng khác, nhưng quyết định của TikTok chứng minh Apple nên triển khai nhiều công cụ bảo mật hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.