TikTok xóa video liên quan đến ông Trump

08/01/2021 19:04 GMT+7

Theo TechCrunch , TikTok đang xóa những video có nội dung xoay quanh 'gian lận bầu cử', 'kích động bạo lực'. Công ty cũng sẽ gỡ những hashtag như #stormthecapitol và #patriotparty.

TikTok tiến hành xóa dần những video vi phạm quy tắc cộng đồng sau khi những người biểu tình ủng hộ ông Trump xông vào tòa Quốc hội Mỹ sáng 6.1. Dù vậy, ứng dụng chia sẻ video vẫn cho phép người dùng đăng những bài lên án bạo động. Nếu muốn đưa ra bình luận phản đối các phát biểu của ông Trump, người dùng sử dụng hiệu ứng màn hình xanh lá. Ngoài ra, TikTok cũng giữ lại một số video quay lại cảnh bạo lực tại tòa Quốc hội Mỹ nếu video có nguồn gốc từ một hãng tin.

"Big Tech" mạng xã hội leo thang xung đột chống Tổng thống Trump?

Sau sự kiện ngày 6.1, hàng loạt các nền tảng truyền thông xã hội quyết định "cấm cửa" ông Trump. Twitter cũng đã ẩn ba bài đăng và khóa tài khoản @realDonaldTrump nhưng chỉ có thể làm vậy trong vòng 12 giờ. Facebook và Instagram thì mạnh tay hơn khi khóa tài khoản đến tận 24 giờ và chặn những hashtag kêu gọi bạo lực. Cuối cùng, Mark Zuckerberg cho biết sẽ kéo dài lệnh khóa tài khoản của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cho đến khi quá trình chuyển giao quyền lực hoàn tất.

Chủ tịch Facebook tuyên bố sẽ chặn ông Trump ít nhất trong vòng 2 tuần tới

Ảnh: Getty Images

Tiếp bước Twitter, Facebook và Instagram, đến lượt tài khoản Snapchat của ông Trump cũng bị khóa. Đại diện Snapchat xác nhận rằng công ty sẽ theo dõi tình hình chặt chẽ hơn để đưa ra quyết định mới. Đây không phải là lần đầu tiên Snapchat làm việc với tài khoản của ông Trump. Hồi tháng 6, Snapchat thông báo sẽ hạn chế bài đăng liên quan đến Tổng thống Mỹ trên mục Khám phá. Chỉ những người đăng ký hoặc tìm kiếm trên thanh công cụ mới có thể thấy tài khoản của ông Trump. Không giống như các nền tảng mạng xã hội khác, Snapchat được tạo ra để người dùng giao tiếp với bạn bè là chính. Do đó, người xấu khó lòng phát tán thông tin sai lệch trên Snapchat. Mục Khám phá của ứng dụng chỉ đề xuất nội dung đã qua kiểm duyệt từ những hãng tin chính thống như Reuters.
Thế nhưng sáng 7.1, ông Trump đường hoàng trở lại Twitter sau 12 giờ bị "đóng băng" tài khoản. Ông đăng một bài phát biểu tố cáo cuộc biểu tình tại tòa Quốc hội hôm 6.1 và cảnh báo những cá nhân có liên quan sẽ phải trả giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.