Tổng thống Donald Trump là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội Trung Quốc

06/01/2021 06:30 GMT+7

Theo thống kê từ trang The Paper , Tổng thống Donald Trump đứng đầu danh sách 20 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất tại Trung Quốc năm 2020. Ông cũng là người ngoại quốc và chính khách duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Từ ngày 1.1 đến 24.12.2020, Tổng thống Trump đã có 589 lần góp mặt trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội Weibo, trong khi đó, người đứng nhì là nam ca sĩ, diễn viên Vương Nhất Bác chỉ xuất hiện 348 lần ở hot search.
Riêng sự kiện ông Trump bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 đã thu về hơn 7 triệu lượt tìm kiếm. Trên Weibo, độ “hot” của sự kiện này chỉ thua mỗi loạt bê bối đời tư của tài tử La Chí Tường.

Ông Trump bỏ xa những ngôi sao tên tuổi khác như Châu Tấn, Dịch Dương Thiên Tỉ…

Ảnh: The Paper

Ngay cả cộng đồng mạng trên Weibo, Sohu cũng “ngã ngửa” trước báo cáo của The Paper. Họ bình luận hài hước: “Không ngờ Trump đánh bại cả giới giải trí”, “Không ngờ Tổng thống Mỹ lại nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc đến vậy”... Dường như mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ trong năm qua khiến người dân nước này càng thêm quan tâm đến “nhất cử nhất động” của vị Tổng thống xứ cờ hoa hơn bao giờ hết.
The Paper cho biết: "Ai là người đóng góp lượt tìm kiếm trên Weibo nhiều nhất năm 2020? Câu trả lời là Trump. Có thể nói năm vừa rồi rất đặc biệt trong lịch sử nhân loại, bởi chỉ có ba loại người vào hot search: chuyên gia chống dịch, người nổi tiếng và Donald Trump".
Ngoài Tổng thống Trump và các ngôi sao giải trí, cư dân mạng Trung Quốc còn quan tâm tới chuyên gia dịch tễ Chung Nam Sơn và Trương Văn Hồng, những người đã có công đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.