Trung Quốc cấm hơn 100 ứng dụng, bao gồm cả Tripadvisor

Thành Luân
Thành Luân
09/12/2020 14:43 GMT+7

Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã loại bỏ Tripadvisor và hơn 100 ứng dụng bị coi là “bất hợp pháp” khỏi các cửa hàng ứng dụng di động ở nước này.

Theo Gizmochina, hầu hết nền tảng bị đóng cửa thuộc về các công ty địa phương của Trung Quốc và vẫn chưa rõ lý do tại sao Tripadvisor (ứng dụng du lịch có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ) lại nằm trong danh sách.
Cơ quan quản lý cho biết, có 105 ứng dụng đã bị gỡ bỏ nằm trong đợt “dọn dẹp” nội dung trực tuyến trên phạm vi rộng bắt đầu từ tháng 11.2020. Chiến dịch nhằm xóa sạch nội dung liên quan đến hoạt động bất hợp pháp, như khiêu dâm, mại dâm, bạo lực, gian lận hoặc cờ bạc. Cơ quan này nói rằng họ sẽ tiếp tục tăng cường các quy trình giám sát và theo dõi đối với các dịch vụ thông tin của ứng dụng dành cho thiết bị di động, kịp thời dọn dẹp và xử lý các kho ứng dụng và ứng dụng di động bất hợp pháp, đồng thời nỗ lực tạo ra không gian mạng minh bạch.
Được biết, người dùng internet Trung Quốc bị kiểm soát chặt chẽ bởi chương trình Great Firewall mà quốc gia này áp đặt trong nhiều năm qua, khiến họ không thể truy cập Facebook hay Twitter theo cách thông thường.
Trung Quốc được biết đến là có quan điểm cứng rắn trong việc hạn chế nội dung trực tuyến có thể gây tổn hại cho cộng đồng, ngay cả khi nội dung đó được tìm thấy trong các nền tảng phổ biến và "cây nhà lá vườn". Vào năm 2018, các nhà quản lý không gian mạng Trung Quốc đã đóng cửa Toutiao - một ứng dụng tổng hợp tin tức thu hút lượng lớn khách hàng do ByteDance phát triển vì chứa nội dung tục tĩu và thô tục trên nguồn cấp dữ liệu. Cũng trong năm này, Trung Quốc cũng chặn ứng dụng và trang web của tập đoàn khách sạn nổi tiếng Marriott trong một tuần sau khi công ty này bị phát hiện liệt kê Hồng Kông và Macao là các “quốc gia” độc lập trên nền tảng của mình, trái với chính sách “Một Trung Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.