Trước khi tiến vào lĩnh vực công nghệ, Samsung, Nokia hay LG làm gì?

27/09/2016 09:36 GMT+7

Có thể bạn chưa biết, hầu hết các hãng công nghệ hàng đầu hiện nay đều có xuất thân chẳng hề liên quan tới lĩnh vực hiện tại. Như Samsung từng đi bán thực phẩm, còn Nokia tham gia sản xuất giấy công nghiệp.

Nokia
Trước khi trở thành đại gia trong làng công nghệ, Nokia từng trải qua rất nhiều ngành nghề, từ sản xuất điện, làm dây cáp cho tới sản xuất cao su. Nhưng bất ngờ hơn, Nokia có xuất thân từ một công ty chế biến gỗ giấy công nghiệp.
Tới sau này, Nokia mới bắt tay vào các thiết bị mạng và di động, đồng thời trở thành một trong những tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới.
Samsung
Khởi đầu của Samsung cũng chẳng hề liên quan tới lĩnh vực công nghệ. Công ty Hàn Quốc ban đầu bắt tay vào việc buôn bán các sản phẩm như mì sợi, trái cây và rau củ. Mãi sau này, Samsung mới tham gia vào lĩnh vực điện tử, điện lạnh.
Còn ở thời điểm hiện tại, công ty Hàn Quốc là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, kinh doanh nhiều ngành nghề như xây dựng, bệnh viện, ngân hàng, điện tử…
Samsung từng có thời đi buôn thực phẩm Ảnh: AFP
Sony
Ban đầu, 2 nhà sáng lập Sony là Masaru Ibuka và Akio Morita thành lập một viện nghiên cứu tại Tokyo, Nhật Bản. Sản phẩm đầu tay của công ty này là những chiếc nồi cơm điện, vốn liên quan tới lĩnh vực điện tử gia dụng.
Tới năm 1958, Sony mới chính thức bước chân vào thị trường công nghệ, sản xuất ra các thiết bị như TV, radio, máy ảnh, điện thoại và máy tính.
LG
Trước khi làm công nghệ, tập đoàn LG thực chất chỉ là một nhà máy hóa học, chuyên sản xuất chất tẩy rửa, xà phòng, kem đánh răng… Một thời gian sau, khi thời đại “số hóa” lên ngôi, LG mới chuyển sang lĩnh vực điện tử, điện lạnh.
Cái tên của LG cũng rất thú vị. Công ty này được đặt theo tên 2 đơn vị là Lucky và Goldstar. Để đơn giản hóa tên gọi, người ta viết tắt lại là LG.
TV Sharp từng nổi danh trên thị trường công nghệ Ảnh: AFP
Sharp
Sharp ngày nay nổi danh trong lĩnh vực màn hình, TV. Còn Sharp của thời sơ khai chỉ là công ty kinh doanh bút viết. Trải qua nhiều thăng trầm, thương hiệu Nhật Bản đã trở thành tập đoàn điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới.
Nintendo
Trước khi tham gia vào lĩnh vực game, Nintendo từng bán ra những bộ bài truyền thống của Nhật Bản. Công ty này sau đó cũng thử sức với lĩnh vực vận tải và khách sạn, nhưng không thành công.
Tới thập niên 70, Nintendo quyết định chuyển hướng sang làm video game và thu về thành quả. Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Nintendo hiện nay chính là tựa game Pokemon GO ăn khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.