Tựa game Fortnite và PUBG Mobile 'dị ứng' với iOS 13

23/09/2019 09:12 GMT+7

Các game thủ chơi Fortnite và PUBG Mobile đang tỏ ra khó chịu với bản cập nhật iOS 13 mà Apple vừa phát hành, khi nó phá vỡ trải nghiệm chơi game của họ.

Theo Digitaltrends, với những game như Fortnite hay PUBG Mobile, người chơi thường bị yêu cầu phải có ba ngón tay tiếp xúc với màn hình. Hai ngón dùng để di chuyển nhân vật và điều khiển ống ngắm, trong khi ngón thứ ba thực hiện các chức năng như bắn. Thế nhưng với iOS 13, cử chỉ với ba ngón tay sẽ đưa ra lựa chọn chỉnh sửa văn bản khi chơi game, dẫn đến trải nghiệm game bị ảnh hưởng.
Để đối phó với các khiếu nại của người chơi, nhà phát triển Fortnite, Epic Games và nhà phát triển PUBG Mobile, Tencent, đều đã thừa nhận vấn đề và thậm chí ra thông báo trong trò chơi về sự gián đoạn có thể xảy ra do tính năng của iOS 13. Mặc dù vậy, không có giải pháp nào được cung cấp ngoài việc khuyến cáo người chơi không nên nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất của Apple.
Không có cách nào để vô hiệu hóa cử chỉ chỉnh sửa văn bản, vì vậy những người chơi Fortnite và PUBG Mobile đã nâng cấp iPhone lên iOS 13 sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chờ khắc phục. May mắn thay, Apple đang nghiên cứu một giải pháp cho vấn đề này, đặc biệt khi công ty sẽ tung iOS 13.1 vào ngày 24.9 - sớm hơn 6 ngày so với dự kiến trước đó là 30.9. Bản cập nhật sẽ sửa cử chỉ chỉnh sửa văn bản để chỉ kích hoạt trong các tình huống có thể áp dụng như khi người dùng đang chỉnh sửa văn bản và cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng chỉ định các trường hợp khi tính năng được kích hoạt.
Bản cập nhật iOS 13.1 cũng sẽ vá lỗ hổng bỏ qua màn hình khóa, cũng như giới thiệu một số tính năng mới như hành động Siri Shortcut tự động, khả năng điều chỉnh bộ xử lý cho iPhone Xs và Xr…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.