Twitter tăng vọt 16% sau báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng

Thu Thảo
Thu Thảo
24/04/2019 15:04 GMT+7

Twitter vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 tốt hơn kỳ vọng và thể hiện nhiều nỗ lực kiểm soát tài khoản spam và bài đăng lạm dụng.

Theo CNBC và Reuters, tin tốt từ kết quả kinh doanh giúp cổ phiếu Twitter có lúc tăng đến 16% trong ngày giao dịch 23.4 (giờ Mỹ). Cũng như Facebook, Twitter cũng chịu áp lực từ giới lập pháp Mỹ vì lo ngại về quyền riêng tư cùng hoạt động ảnh hưởng đến chính trị trên nền tảng của mình.
Twitter nỗ lực “dọn dẹp” hàng ngàn tài khoản đáng ngờ và tài khoản rác. Đây là lý do khiến số người dùng mạng xã hội này liên tiếp sụt giảm những tháng gần đây. Giới quảng cáo hoan nghênh động thái này của Twitter song công ty vẫn đối mặt không ít phản ứng trái chiều từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong ngày 23.4, ông Trump, người thường xuyên cập nhật trạng thái trên Twitter và là một trong các chủ tài khoản Twitter có nhiều người theo dõi nhất, kêu gọi các hãng mạng xã hội phải “nhiều hơn và công bằng hơn” trong việc đối phó với nạn phân biệt đối xử mà ông cho rằng mình từng phải đối mặt với tư cách là thành viên đảng Cộng hòa.
Đây là quý cuối cùng doanh nghiệp công nghệ Mỹ công bố số người dùng có hoạt động hằng tháng. Từ bây giờ, Twitter sẽ chỉ công bố số người dùng có hoạt động hằng ngày, chỉ báo được đo lường để ước tính số người tiếp xúc với các quảng cáo mỗi ngày trên Twitter.
Giới phân tích lạc quan về nhiều dấu hiệu xung quanh mức tăng trưởng người dùng hằng tháng và độ thu hút nhà quảng cáo của Twitter. Dù vậy, họ cho rằng cách công bố số lượng người dùng mới sẽ khiến việc so sánh công ty với các đối thủ mạng xã hội khác khó khăn hơn. “Có vẻ như Twitter đang trên đà tăng trưởng doanh thu bền vững và tăng tốc mức độ tăng trưởng lợi nhuận. Yếu tố này được thúc đẩy bởi nhiều cải thiện trong trải nghiệm người dùng cùng các công cụ cho phép phản hồi trực tiếp và quảng cáo tìm kiếm”, nhà phân tích Michael Pachter tại hãng Wedbush Securities cho hay.
Trong quý 1/2019, doanh thu Twitter tăng 18% từ cách đây một năm lên 787 triệu USD, vượt ước tính trước đó của Phố Wall là 776,1 triệu USD. Số người dùng có hoạt động hằng tháng tăng lên 134 triệu trong quý, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu hãng được thúc đẩy bởi doanh số quảng cáo, cũng tăng 18% lên 679 triệu USD. Đặc biệt tại Mỹ, doanh thu quảng cáo tăng đến 26% so với cách đây một năm nhờ quảng cáo video.
Hãng cũng nhấn mạnh rằng chi phí hoạt động của doanh nghiệp trong năm 2019 sẽ tăng tầm 20% để hỗ trợ mức chi tiêu được vạch ra hồi đầu năm nay. Trong quý 1/2019, tổng chi phí hoạt động Twitter tăng 18% lên 693 triệu USD. Về lợi nhuận, hãng thu về 191 triệu USD trong cả quý, chưa tính 124,4 triệu USD lợi ích thuế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.