Twitter vá lỗ hổng bảo mật xâm nhập tin nhắn trên ứng dụng Android

06/08/2020 16:43 GMT+7

Một lỗ hổng trên ứng dụng Android có thể làm lộ thông tin riêng tư, vừa được Twitter vá lại và công bố với người dùng.

Twitter đã tiết lộ thông tin về một lỗ hổng có thể đã gây ra một đòn đánh mạnh vào vấn đề bảo mật của nền tảng này. Một bài viết trên blog thông báo gần đây họ đã khắc phục sự cố bảo mật với ứng dụng Android, mà lỗ hổng này có thể cho phép kẻ tấn công truy cập vào Direct Messages và dữ liệu riêng tư khác của bạn thông qua một ứng dụng độc hại.
Lỗ hổng này có liên quan đến vấn đề bảo mật với Android 8 và 9, có thể phá vỡ các quyền hệ thống của Android có chức năng bảo vệ chống truy cập trái phép vào dữ liệu riêng tư. Trước đó Google khắc phục sự cố vào tháng 10.2018 thông qua một bản vá bảo mật, đã được cung cấp cho 96% người dùng Twitter trên Android.
Hiện tại, Twitter không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy lỗ hổng này đã bị khai thác đối với người dùng của mình. Tuy nhiên không có gì đảm bảo rằng nó sẽ không bị dòm ngó trong tương lai, vì vậy họ đã cập nhật ứng dụng trên Android để ngăn các ứng dụng bên ngoài truy cập vào dữ liệu bên trong ứng dụng của Twitter.
Twitter yêu cầu người dùng nên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất và tuyên bố sẽ xác định các thay đổi đối với các quy trình bảo mật của mình để tránh các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai. Lỗ hổng này không ảnh hưởng đến các ứng dụng web và ứng dụng iOS của Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.