Twitter đối diện án phạt 250 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư

04/08/2020 20:24 GMT+7

Twitter bị điều tra về việc sử dụng dữ liệu cá nhân để nhắm mục tiêu quảng cáo kể từ tháng 10 năm ngoái, và nếu phát hiện vi phạm, công ty có thể nhận án phạt lên đến 250 triệu USD.

Theo Engadget, báo cáo cho thấy Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang xem xét việc Twitter sử dụng số điện thoại và/hoặc dữ liệu địa chỉ email người dùng cho mục đích quảng cáo mục tiêu trong thời gian từ năm 2013 đến 2019. Công ty có thể phải nộp phạt từ 150 đến 250 triệu USD sau khi cuộc điều tra kết thúc.
Trong một bài đăng trên blog từ năm 2019, Twitter tiết lộ công ty có thể đã “vô tình” tải lên số điện thoại và email của người dùng được cung cấp để xác minh hai yếu tố và danh tính cho các nhà quảng cáo. Công ty thừa nhận đó là một lỗi và đưa ra lời xin lỗi, đồng thời cho biết không rõ bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Cũng theo Twitter, kể từ ngày 17.9.2019, công ty đã giải quyết vấn đề khi không còn sử dụng số điện thoại hoặc địa chỉ email được thu thập cho mục đích an toàn hoặc bảo mật.
Sau khi phát hiện ra vấn đề, vào ngày 28.7.2020, FTC cáo buộc Twitter đã vi phạm thỏa thuận mà họ đã ký với Ủy ban trong năm 2011. Trong thỏa thuận, FTC cấm Twitter đánh lừa người tiêu dùng về mức độ bảo vệ tính bảo mật, quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.
Đối diện án phạt, Twitter cho biết đã sẵn sàng ít nhất 150 triệu USD để trang trải cho những gì mà họ có thể phải nộp. Trước đó, Facebook cũng bị FTC phạt 5 tỉ USD cho sai sót về quyền riêng tư, bao gồm cả việc sử dụng số điện thoại của mọi người (được cung cấp cho mục đích bảo mật) để hỗ trợ hoạt động kinh doanh quảng cáo trên nền tảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.