Uber bán mảng kinh doanh taxi bay Elevate

09/12/2020 19:43 GMT+7

Quyết định bán Elevate là bước tiếp theo trong chính sách “thắt lưng buộc bụng” ở thời điểm khó khăn của CEO Uber Dara Khosrowshahi.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 toàn cầu trong năm 2020 khiến dịch vụ chia sẻ xe rơi vào cảnh khốn đốn. Điều này trực tiếp đẩy Uber vào tình thế khó khăn, buộc phải tiết kiệm từng đồng. Hãng dần loại bỏ các mảng đầu tư đang gây hao tổn tài chính mà nằm ngoài mũi nhọn kinh doanh của mình.
Theo CNET, một báo cáo mới đây được công bố cho thấy Uber vừa quyết định khai tử Uber Elevate - dịch vụ kinh doanh taxi bay mà hãng đang muốn phát triển. Tất nhiên, tính tới nay vẫn chưa có một chiếc taxi nào thực sự cất cánh khỏi mặt đường và cũng chưa thể có trong tương lai gần. Uber từng tổ chức vào hội thảo liên quan tới kế hoạch này, nhưng tất cả chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý cho một dịch vụ non trẻ chưa đi vào thực tế được.
Việc khai tử không đồng nghĩa Uber đóng dự án hoàn toàn. Hãng quyết định tìm kiếm đối tác để bán lại Elevate. Joby Avionics - một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất thiết bị bay lên thẳng (cất, hạ cánh theo phương thẳng đứng - VTOL) được công bố đã mua lại dự án từ Uber. Ngoài ra, không ai biết thêm thông tin gì về Joby Avionics. Ngoài thương vụ, Uber cũng đầu tư 75 triệu USD vào dự án của đối tác này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.