Tỉ phú Trung Quốc muốn phóng vệ tinh cạnh tranh SpaceX

04/03/2020 14:28 GMT+7

Geely tuyên bố sẽ trở thành công ty tư nhân đầu tiên của Trung Quốc xây dựng các vệ tinh khi tỉ phú Li Shufu, chủ sở hữu công ty muốn nối gót Elon Musk vào vũ trụ.

Theo Bloomberg, công ty Geely Holding Group của tỉ phú Li đã bắt đầu xây dựng một trung tâm sản xuất và thử nghiệm tại Thái Châu, tỉnh Chiết Giang. Geely có kế hoạch bắt đầu phóng các vệ tinh thương mại có quỹ đạo thấp cuối năm nay.
Li tin rằng các vệ tinh của mình sẽ giúp Geely có lợi thế trong ngành công nghiệp xe hơi không người lái đang phát triển và cung cấp các hệ thống điều hướng chính xác hơn có thể xác định vị trí theo từng centimet chứ không phải mét như hiện nay. Động thái này cũng phản ánh tham vọng ngày càng tăng của một trong những ông trùm thực hiện nhiều thương vụ mua lại nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Ngoài Volvo, Geely cũng đã mua lại Lotus Cars và trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler AG.
Ông cho biết “Geely phải chủ động nắm bắt sự thay đổi, phát triển thông qua đổi mới, tìm kiếm sự phối hợp trực tuyến và ngoại tuyến mới và hợp tác với các đối tác toàn cầu để trở thành một nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu”.
Tỉ phú Li cũng đã mở rộng đế chế của mình ngoài xe hơi bằng cách đặt chân vào các lĩnh vực mới. Geely đã đầu tư vào taxi bay VoloCity để ra mắt thương mại trong vòng ba năm tới, và công ty đã đồng ý vào năm 2018 với Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp hàng không Trung Quốc để xây dựng các tàu siêu âm sử dụng công nghệ sản xuất trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.