Verizon có thể hủy bỏ việc mua lại Yahoo

19/10/2016 07:59 GMT+7

Sau khi Yahoo bị sự cố rò rỉ tài khoản người dùng khiến Verizon mất tin tưởng và yêu cầu giảm giá trị hợp đồng mua bán 1 tỉ USD, hiện có thông tin Verizon còn định hủy bỏ cả phương án mua lại.

Theo nguồn tin của Reuters, trong điều khoản mua lại giữa Verizon và Yahoo (giá trị của thương vụ này ban đầu là 4,8 tỉ USD) có chi tiết cho phép Verizon hủy bỏ thỏa thuận mua bán nếu một yếu tố bất ngờ xuất hiện gồm: bất lợi liên quan đến hoạt động kinh doanh, tài sản, kết quả hoạt động, tài chính.
Đây là thông tin mới nhất mà Reuters có được, sau khi Verizon từng lên tiếng muốn bớt 1 tỉ USD để mua lại Yahoo, sau sự cố rò rỉ tài khoản người dùng.
Trong sự cố này, Yahoo đã xác nhận thời gian qua hãng bị tin tặc lấy cắp 500 triệu tài khoản người dùng. Tuy nhiên, một số nguồn tin giấu tên chia sẻ rằng thực tế con số thất thoát thậm chí tới 1 - 3 tỉ tài khoản.
Ngoài ra, truyền thông Mỹ còn phanh phui Yahoo đã có "thỏa thuận ngầm" với chính phủ Mỹ trong việc rà soát email của người dùng nhằm mục đích chống các hành động khủng bố.
Việc Verizon mua lại Yahoo cũng kết thúc nỗ lực xoay chuyển tình hình của CEO Yahoo Marissa Mayer, người gia nhập công ty cách đây 4 năm và hứa đem lại sức sống mới cho doanh nghiệp. Cả Verizon và Yahoo chưa đưa ra bình luận về việc ai sẽ là người tiếp tục dẫn dắt hãng công nghệ một khi thương vụ hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.