Visa cho phép thanh toán bằng tiền điện tử

29/03/2021 19:45 GMT+7

Động thái này thể hiện bước tiến đáng kể cho việc sử dụng tiền điện tử trong giao dịch thương mại.

Theo Reuters, Visa ngày 29.3 thông báo sẽ cho phép người dùng sử dụng tiền điện tử USD Coin để thực hiện các giao dịch trên hệ thống thanh toán của công ty. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy ngành tài chính chính thống ngày càng chấp nhận các loại tiền điện tử.
Visa đã khởi chạy chương trình thử nghiệm với nền tảng thanh toán tiền điện tử Crypto.com và có kế hoạch cung cấp tùy chọn cho nhiều đối tác hơn vào cuối năm nay. USD Coin (USDC) là một stablecoin kỹ thuật số có giá trị gắn trực tiếp với đồng USD, chạy trên chuỗi khối Ethereum và Algorand, được thiết kế để giảm sự biến động giá của thị trường tiền điện tử.
Quyết định mới của Visa được đưa ra sau khi các công ty tài chính lớn, bao gồm Mastercard, BNY Mellon và BlackRock, chấp nhận một số loại tiền điện tử. Ông chủ Tesla Elon Musk tuần trước cũng đã nói với khách hàng ở thị trường Mỹ rằng họ đã có thể mua xe điện bằng Bitcoin.
“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu truy cập, nắm giữ và sử dụng các loại tiền điện tử ngày càng tăng từ phía người dùng trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng nhận thấy nhu cầu có thể tạo ra các sản phẩm cung cấp quyền truy cập đó cho người dùng từ các đối tác, khách hàng của công ty”, Cuy Sheffield, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử tại Visa, nói.
Thông thường, trước đây nếu khách hàng lựa chọn sử dụng thẻ Visa Crypto.com để thanh toán hóa đơn, thì tiền điện tử được giữ trong ví cần phải được chuyển đổi thành tiền truyền thống. Ví tiền điện tử sẽ gửi tiền định danh (fiat currency) truyền thống vào tài khoản ngân hàng, sau đó sẽ được chuyển đến Visa vào cuối ngày để giải quyết bất kỳ giao dịch phát sinh nào. Điều này làm tăng thêm chi phí và tính phức tạp cho các doanh nghiệp. Bước đi mới nhất của Visa sẽ đơn giản hóa quy trình bằng cách loại bỏ nhu cầu chuyển đổi tiền điện tử thành tiền kỹ thuật số để giao dịch được thực hiện.
Visa cũng cho biết thêm công ty đã hợp tác với ngân hàng tài sản kỹ thuật số Anchorage và đã hoàn thành giao dịch đầu tiên trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.