Theo báo cáo của IDC, trong quý 3/2019, Vivo là thương hiệu dẫn đầu thị trường điện thoại 5G bán ra ở Trung Quốc với 54,3% thị phần, vượt xa so với các đối thủ cùng ngành. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cứ mỗi 2 chiếc điện thoại 5G bán ra thì có 1 chiếc là của Vivo. Cũng theo IDC tính từ đầu năm đến hết tháng 9.2019, tổng số điện thoại 5G bán ra ở thị trường Trung Quốc là vào khoảng 485.000 chiếc.
Được biết, IDC chia điện thoại 5G trên thị trường thành hai nhóm: flagship bán chạy (nằm trong mức giá 450-550 USD) và flagship cao cấp (trên 700 USD).
Đại diện Vivo lý giải lý do giúp hãng này dẫn đầu thị phần điện thoại 5G bán ra ở Trung Quốc vào quý 3 vừa rồi xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ càng, có chiến lược từ trước và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ 5G. Từ 2016, Vivo đã nhìn thấy trước tiềm năng của thị trường 5G và dồn lực đầu tư nghiên cứu công nghệ 5G cũng như các phương án tiêu chuẩn hóa công nghệ này. Tính đến nay, Vivo đã ứng dụng hơn 2.000 sáng chế về 5G và trình hơn 3.000 bản đề xuất kỹ thuật liên quan lên Dự án đối tác thế hệ thứ ba (3GPP).
Trong tương lại, Vivo sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển chiến lược sử dụng đầu cuối cho công nghệ 5G, đặc biệt là sản xuất những mẫu điện thoại 5G có khả năng kết nối với hệ sinh thái mở rộng sang kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị thông minh khác...
Bình luận (0)