Volkswagen sẽ in 3D hàng loạt phụ tùng ô tô

0 Thanh Niên Online
Hãng sản xuất xe hơi Đức đã tìm ra một cách mới để sử dụng máy in 3D.
Logo của Volkswagen  /// Ảnh: Reuters Logo của Volkswagen - Ảnh: Reuters
Logo của Volkswagen
Ảnh: Reuters
Volkswagen hôm 11.9 công bố kế hoạch dùng công nghệ in kim loại HP để sản xuất các bộ phận được lựa chọn bao gồm núm bánh răng và chữ cửa sau tùy chỉnh. Theo CNN, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cho biết công ty muốn tạo ra hàng loạt bộ phận kết cấu sử dụng công nghệ in này trong khoảng thời gian từ hai đến ba năm.
“Một chiếc xe hoàn chỉnh có thể sẽ không sớm được sản xuất bởi máy in 3D, nhưng số lượng và kích cỡ của các bộ phận được làm từ máy in 3D sẽ gia tăng đáng kể”, ông Martin Goede, trưởng bộ phận kế hoạch và phát triển công nghệ của Volkswagen, nói.
Đây không phải là lần đầu công nghệ in 3D được ứng dụng trong sản xuất ô tô. Nhưng cho đến nay công nghệ này mới chỉ được dùng cho nguyên mẫu và các thành phần riêng lẻ. Một chiếc ô tô Volkswagen điển hình thường được tạo nên từ khoảng 8.000 bộ phận.
“Lợi thế lớn của công nghệ in 3D là nó cho phép chúng tôi sản xuất nhiều hơn các bộ phận nêu trên mà không cần phải xây dựng công cụ sản xuất”, ông Goede cho hay.
Volkswagen hiện có khoảng 90 máy in 3D trong các nhà máy của hãng. Số máy này được dùng để thay thế cho những bộ phận hiếm, giảm chi phí trang bị máy móc tạo khuôn mẫu, giảm lượng vật liệu, cũng như linh kiện phụ trợ. Ngoài ra, công nghệ mới còn có khả năng xử lý cả các bộ phận khó thực hiện như bít tông (piston).
Ông Dion Weisler, giám đốc điều hành HP, cho biết dịch vụ in kim loại mới của công ty sẽ không chỉ giới hạn trong các bộ phận ô tô, mà còn có thể mở rộng ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp, y tế.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cảm biến sóng radar sẽ nhận diện cử động của ngón tay để điều khiển vật thể /// Google

Điều khiển vật thể bằng cảm biến radar

Google lần đầu giới thiệu về cảm biến sóng radar vào năm 2015 với tên gọi là dự án Soli, và giờ đây loại công nghệ này đang được nghiên cứu và phát triển để tiếp tục mở rộng khả năng của nó.
CEO Tesla Elon Musk /// Ảnh: Reuters

Tesla sắp phải trả nợ gần 1 tỉ USD

Tesla có khoản nợ gần tỉ đô sắp đến hạn trả. Việc trả nợ có thể xóa sạch gần 1/3 số tiền mặt mà hãng có nếu giá cổ phiếu doanh nghiệp không tăng lên.