Windows 10 cho phép gỡ bỏ Microsoft People

19/09/2020 11:57 GMT+7

Microsoft từng thông báo đã ngừng phát triển ứng dụng People trên Windows 10 và sẽ xóa nó trên hệ điều hành này trong tương lai.

Theo MSPoweruser, Microsoft cuối cùng đã cung cấp cho người dùng khả năng xóa ứng dụng People một cách nhanh chóng, mà không phải thực hiện qua các cách thức nâng cao. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng của People trên Start Menu và chọn Uninstall.
Nhưng không có nghĩa là Microsoft hoàn toàn loại bỏ People. Nếu muốn, bạn vẫn có thể cài lại nó thông qua Microsoft Store, và ứng dụng sẽ không nhận được bất kỳ tính năng mới nào.
Hiện tại, khả năng xóa nhanh chỉ mới được áp dụng trên Windows 10 Insider Preview Build 20215. Windows Insider là phiên bản giúp bạn trải nghiệm sớm các tính năng mới, có khả năng được phát hành trên phiên bản Windows 10 chính thức.
Đối với những ai đang dùng Windows 10 và nóng lòng muốn gỡ bỏ ứng dụng People, bạn có thể tham khảo cách như sau. Nhập “Powershell” vào ô tìm kiếm trên taskbar. Windows PowerShell sẽ xuất hiện, chọn Run as Administrator. Một cửa sổ hiện ra, chọn Yes. Nhập đoạn lệnh này vào cửa sổ: Get-AppxPackage * people* | Remove-AppxPackage. Bấm Enter. Cuối cùng là đóng cửa sổ PowerShell.
Microsoft vẫn đang phát triển ứng dụng People trên sản phẩm khác của công ty - Microsoft Teams, với lần cập nhật mới nhất là vào tháng 6.2020. Microsoft Teams là một nền tảng dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp của gã khổng lồ phần mềm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.