Windows 10 kênh Beta bổ sung hai tính năng mới

02/12/2020 09:41 GMT+7

Không cần phải thực hiện các bản dựng mới hoàn toàn nhưng Microsoft vẫn có thể mang đến tính năng mới lên Windows 10 cho người dùng.

Microsoft đang thử nghiệm một thay đổi để cung cấp các tính năng mới cho người dùng Windows 10 mà không yêu cầu các bản dựng hoàn toàn mới. Công ty vừa phát hành bản cập nhật cho Windows Feature Experience Pack (gói trải nghiệm các tính năng) dành cho Windows Insiders trong kênh Beta, đưa nó lên phiên bản 120.2212.1070.0.
Cũng giống như các bản dựng mới hoặc các bản cập nhật tích lũy, các bản cập nhật cho Windows Feature Experience Pack có sẵn thông qua Windows Update và bạn chỉ cần kiểm tra các bản cập nhật để tìm thấy chúng. Mục đích sử dụng các bản cập nhật này là để phân phối các bản cập nhật cho các tính năng và sản phẩm được phát triển độc lập với hệ điều hành, cho phép thêm các tính năng mới mà không cần bản dựng Windows hoàn toàn mới.
Dưới đây là những điểm mới trong bản phát hành này dành cho Windows Insiders trong kênh Beta:
• Theo phản hồi của người dùng, tính năng chụp ảnh nhanh màn hình tích hợp trên Windows 10 (sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + S) đã có thể lưu ảnh đã chụp từ clipboard thành tệp hình ảnh trực tiếp vào cửa sổ Windows Explorer thay vì chỉ có thể paste vào các trường nhập liệu.
• Sử dụng bàn phím cảm ứng ở tư thế dọc trên thiết bị cảm ứng 2 trong 1 hiện hỗ trợ chế độ chia đôi bàn phím.
Hiện tại, phương pháp cung cấp tính năng mới này chỉ đang được thử nghiệm và đó là lý do tại sao phương pháp này chỉ khả dụng trong kênh Beta. Cuối cùng, Microsoft có kế hoạch mở rộng phạm vi cập nhật Windows Feature Experience Pack cho nhiều người hơn và chúng sẽ trở thành một phần của cấu trúc dịch vụ đã tồn tại trong Windows Update, nó sẽ tồn tại cùng với các bản dựng mới và bản cập nhật tích lũy.
Các tham chiếu của Windows Feature Experience Pack thực sự đã xuất hiện trong Windows 10 cách đây một thời gian, nhưng Microsoft vẫn chưa làm được gì nhiều với nó cho đến nay hoặc cho biết nó sẽ phục vụ mục đích gì. Người ta suy đoán các bản cập nhật tính năng của Windows 10 có thể chuyển sang lịch phát hành hằng năm, vì vậy các bản cập nhật Windows Feature Experience Pack dường như là một cách để bổ sung chúng trong tương lai. Tuy nhiên, Microsoft không chia sẻ nhiều về kế hoạch phát triển Windows 10 hoặc Windows 10X, vì vậy chúng ta sẽ phải đợi công ty làm rõ mọi thứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.