Xe Tesla 'đời mới' bất ngờ bốc cháy dữ dội

02/07/2021 12:12 GMT+7

CNBC đưa tin, chiếc Tesla Model S Plaid 2021 đã phát hỏa tối ngày 29.6 ở Haverford, bang Pennsylvania (Mỹ).

Ban đầu, khi đang ngồi trên xe, chủ xe chợt nhận thấy khói bốc ra từ phía sau chiếc xe và cố mở cửa thoát ra ngoài nhưng ổ khóa bị trục trặc. May mắn thay, anh vẫn thoát ra được, lúc đó xe bắt đầu tự di chuyển thêm 25 - 30 m nữa và bỗng dưng bốc cháy dữ dội.
Hiện tại, chủ xe chưa tiết lộ danh tính mà đang được hai luật sư Mark Geragos và Jason Setchen đại diện.
Charles McGarvey - giám đốc Sở Cứu hỏa thị trấn Lower Merion cho biết hai đội cứu hỏa phải làm việc tại hiện trường hơn 3 tiếng đồng hồ để dập tắt ngọn lửa.

Hình ảnh chiếc sedan Model S Plaid tan tành sau vụ tai nạn

Ảnh chụp màn hình CNBC

Trước đây, NBC News cho biết cần 25.000 gallon nước mới có thể dập tắt một vụ cháy pin xe điện. Trong khi đó, vụ cháy xe hơi thông thường do động cơ đốt trong gây ra chỉ cần 300 gallon để dập tắt.
Xác chiếc xe Tesla đã được đưa ra khỏi hiện trường nhằm phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.

Mỹ điều tra 10 trường hợp tử vong vì tai nạn xe tự lái Tesla

Người phát ngôn của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã được báo cáo về tai nạn ở Pennsylvania, đang liên lạc với Tesla và các cơ quan khác để thu thập thêm thông tin về vụ việc. Họ cho biết: "Nếu dữ liệu hoặc cuộc điều tra cho thấy có rủi ro trên xe, NHTSA sẽ hành động để bảo vệ người dân".
Tesla chỉ mới bắt đầu xuất xưởng những chiếc sedan Model S Plaid vào tháng 6 năm nay với giá bán 130.000 USD/xe. Vào tháng 4, tỉ phú Elon Musk cho biết quá trình phát triển mẫu xe mới có nhiều thách thức hơn dự kiến vì cần thời gian để đảm bảo pin của chúng đủ an toàn cho khách hàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.