Yahoo bồi thường gần 120 triệu USD cho người dùng bị hack dữ liệu

14/10/2019 07:19 GMT+7

Điều này đồng nghĩa mỗi người dùng có thể được nhận tới 358 USD cho tài khoản Yahoo bị tấn công bảo mật trong thời gian dài.

Theo CNET, nếu người dùng có tài khoản Yahoo trong khoảng thời gian từ năm 2012 tới 2016, họ sẽ thuộc nhóm các nạn nhân trong một vụ kiện tập thể nhằm đòi lại công bằng cho những tổn thất của mình.
Phía bị đơn chính là Yahoo. Trong nhiều năm liên tiếp, công ty dịch vụ trực tuyến này đã để hacker đột nhập và chiếm dụng nhiều tài khoản, đánh cắp email cá nhân, lịch làm việc, danh bạ… Các nạn nhân tin rằng có ít nhất 3 đợt tấn công ở các thời điểm khác nhau.
Trong đó có 2 vụ xảy ra vào năm 2012. Thời điểm đó Yahoo khẳng định không bị mất bất kỳ dữ liệu nào. Không lâu sau, tin tặc đã có được quyền truy cập vào hơn 3 tỉ tài khoản Yahoo, đánh cắp tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu và các câu hỏi bảo mật trong một vụ tấn công năm 2013.
Yahoo tuyên bố người dùng có tài khoản được tạo trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2012 đến 31.12.2016, là công dân Mỹ hoặc Israel đều thuộc nhóm nạn nhân và có thể yêu cầu một khoản tiền trong thỏa thuận đền bù lên tới 117,5 triệu USD.
Những người nhận được thông báo của hãng về vụ tấn công dữ liệu trong năm 2016 và 2017 cũng thuộc những đối tượng trên (vẫn yêu cầu quốc tịch). Người dùng có thể liên hệ với bộ phận giải quyết của Yahoo để xác nhận trường hợp của bản thân. Các tài khoản Yahoo được tính bao gồm cả Yahoo Fantasy Sports, Finance, Tumblr và Flickr.
Trong thỏa thuận đền bù có chia ra nhiều mức tiền mà người dùng bị đánh cắp dữ liệu có thể nhận được. Với các điều kiện khác nhau cũng như mức độ thiệt hại về thông tin, số tiền chi trả sẽ thay đổi. Những ai đã mua dịch vụ cao cấp của Yahoo (Yahoo Premium account) sẽ được hoàn lại tối đa 25% số tiền đã thanh toán…
Hạn chót để các nạn nhân yêu cầu bồi thường là ngày 20.7.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.