Cựu nhân viên Yahoo tấn công 6.000 tài khoản để tìm nội dung sex

03/10/2019 12:02 GMT+7

Một người từng làm cho Yahoo bị tòa tuyên có tội khi lạm dụng quyền truy cập tại công ty để tấn công vào gần 6.000 tài khoản người dùng, nhằm tìm kiếm các nội dung riêng tư.

TheHackerNews dẫn nguồn tin từ thông cáo do Bộ Tư pháp Mỹ công bố cho hay, Reyes Daniel Ruiz, một công dân Mỹ 34 tuổi sinh sống tại California (Mỹ), cựu kỹ sư phần mềm tại Yahoo thừa nhận hành vi truy cập trái phép vào hệ thống nội bộ doanh nghiệp. Mục tiêu của Ruiz là tài khoản Yahoo của những phụ nữ trẻ tuổi (trong đó có bạn và đồng nghiệp của chính người này).
Một khi đã có được truy cập vào tài khoản Yahoo của nạn nhân, Ruiz sử dụng các thông tin có được từ thư điện tử của người dùng và thông tin truy cập các loại tài khoản khác để tự ý đăng nhập vào iCloud, Gmail, Facebook, Dropbox… nhằm tìm kiếm nội dung nhạy cảm, riêng tư.
Không chỉ xem trái phép các nội dung trên, Ruiz còn sao chép những gì tìm thấy mà nạn nhân không hề hay biết. Tất cả được lưu trữ trong máy tính cá nhân tại nhà Ruiz, theo lời của các công tố viên liên bang.
Tuy nhiên, đã có một trong số các đồng nghiệp của Ruiz tại Yahoo phát hiện ra hoạt động bất ngờ trên tài khoản. Ruiz ngay sau đó phá hủy máy tính tại gia cũng như ổ cứng có chứa các nội dung ăn cắp được nhằm phi tang chứng cứ.
Hồi tháng 4 qua, bồi thẩm đoàn liên bang kết luận Ruiz phạm hai tội danh gồm xâm nhập trái phép máy tính và tội tấn công mạng viễn thông có dây. Tuy nhiên, cuối cùng Ruiz phải chịu một tội danh là xâm nhập máy tính trái phép, với mức án tối đa 5 năm tù giam cùng 250.000 USD bồi thường cho các nạn nhân.
Hiện Ruiz được tại ngoại với khoản bảo lãnh tới 200.000 USD và chờ phiên xét xử diễn ra ngày 3.2.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.