YouTube hỗ trợ tính năng Picture-in-Picture của iOS 14

05/10/2020 14:29 GMT+7

Không cần sử dụng tài khoản Premium người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng mới Picture-in-Picture của iOS 14 trên phiên bản YouTube trình duyệt.

Chế độ Picture-in-picture (PiP) là một trong những tính năng iOS mới nhất được Apple giới thiệu khi công bố iOS 14 vào tháng 6. Đối với người dùng trang web dành cho thiết bị di động của YouTube, tính năng này cho phép họ xem video trên Safari cùng lúc với các tác vụ của ứng dụng khác. Tuy nhiên, khả năng tiện lợi đó đã biến mất vào tháng trước, chỉ còn khả dụng với những người có đăng ký trả phí với tài khoản YouTube Premium.
Giờ đây trang web phiên bản di động của YouTube dường như đã hỗ trợ chế độ PiP gốc trên iOS 14 trở lại ngay cả khi bạn không có tài khoản Premium. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách mở rộng video thành chế độ xem toàn màn hình, sau đó nhấn vào biểu tượng PiP nhỏ ở góc trên bên trái. Lập tức bạn có thể thu nhỏ Safari và mở các ứng dụng khác trong khi video YouTube tiếp tục phát trong một cửa sổ nhỏ. Tính năng này cũng hoạt động trên các trình duyệt không phải của Apple bao gồm Chrome và Firefox.
Điều này cũng có nghĩa là tính năng PiP vẫn không khả dụng trên ứng dụng di động của YouTube vì chưa có tùy chọn chính thức để kích hoạt nó. Tuy nhiên, đã có tin đồn rằng khả năng này gần đây đã được thử nghiệm trên ứng dụng iOS của nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới. Hiện tại, người dùng iOS 14 sẽ phải giải quyết việc phát video YouTube ở chế độ PiP trên trang web di động của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.