YouTube Music cho Smart TV thêm sức mạnh với loạt tính năng mới

13/10/2020 16:49 GMT+7

Google đang bổ sung nhiều tính năng mới vào YouTube Music để đảm bảo dịch vụ sẵn sàng hoạt động trên nhiều nền tảng khi công ty đóng cửa Google Play Music.

Theo Engadget, vào tháng 7, Google thêm tab YouTube Music vào ứng dụng YouTube chính cho Smart TV với trang chủ tương tự những gì thể hiện trên ứng dụng cho điện thoại hoặc web. Về cơ bản, đó là một loạt liên kết đến danh sách phát, video và album được đề xuất giống như những gì người dùng sẽ tìm thấy trên hầu hết các dịch vụ âm nhạc.
Tuy nhiên kể từ bây giờ, người dùng YouTube Music trên Smart TV còn có thể truy cập danh sách phát mà mình đã tạo hoặc lưu vào thư viện riêng, cũng như tất cả bài hát đã đồng ý. Đánh giá từ ảnh chụp màn hình YouTube Music trên Smart TV cho thấy người dùng cũng có thể truy cập bất kỳ bài hát hoặc album nào mình đã lưu vào thư viện riêng. Hình ảnh cho danh sách phát và album cũng đã được cập nhật để phù hợp hơn với màn hình lớn hơn.
Nhiều thay đổi đáng kể sẽ đến với Smart TV chạy Android TV cũng như trải nghiệm YouTube Music trên Chromecast với Google TV vừa được công bố. Ở đó, ứng dụng YouTube Music sẽ cho phép người dùng truy cập nhạc mà mình đã tải lên thư viện riêng, một tính năng mà người dùng Google Play Music chắc chắn sẽ đánh giá cao vì hiện nay chỉ có một số dịch vụ âm nhạc cho phép người dùng tải lên các bài hát của riêng mình.
YouTube Music cũng hiển thị dưới dạng một hàng trong màn hình chính của Android TV, cho phép người dùng cuộn qua và bắt đầu danh sách phát mà không cần phải nhảy vào chính ứng dụng. Cuối cùng, có một giao diện “Now playing” mới cung cấp âm thanh tương tự như những gì họ thấy trên smartphone nhưng được tối ưu hóa cho TV.
Như với hầu hết các bản cập nhật phần mềm của Google, công ty cho biết bản cập nhật này đang được triển khai dần đến người dùng. Dù bằng cách nào, người dùng Smart TV có thể mong đợi giao diện mới sẽ đến với mình một ngày nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.