YouTube thử nghiệm tính năng cắt video giống Twitch

01/02/2021 08:45 GMT+7

Tính năng cắt đoạn video ngắn tương tự như Twitch đang được YouTube thử nghiệm trên PC và Android.

YouTube đang triển khai một tính năng mới cho phép bạn ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc từ video và livestream thành một clip ngắn, tên gọi là Clips. Tính năng Clips hiện chỉ dành cho một nhóm nhỏ những người dùng sáng tạo như một phần của thử nghiệm ban đầu.
Công cụ cắt clip sẽ hiển thị trên các kênh được cung cấp việc thử nghiệm. Sau đó, bạn nhấp vào công cụ có hình chiếc kéo và chọn phân đoạn có độ dài 5 giây đến 60 giây từ video và livestream muốn trích xuất clip. Bạn có thể điều chỉnh độ dài của clip trong giới hạn đã đặt bằng cách kéo thanh trượt. Sau khi tạo clip, bạn có thể thêm tiêu đề và chia sẻ clip đó cho nhiều nền tảng khác nhau thông qua địa chỉ URL, mã nhúng, nhắn tin văn bản hoặc email.
Điều đáng chú ý là clip sau khi cắt thành công sẽ không tạo thành một video mới mà chỉ có thể được phát dựa trên video gốc. Điều này có nghĩa là clip sẽ bị xóa khi video gốc bị xóa.
Ryan Wyatt, người đứng đầu mảng trò chơi và thương mại trên YouTube, lưu ý rằng việc cắt clip từ video là một công cụ được người dùng yêu cầu nhiều. YouTube cũng tuyên bố sẽ phát hành các bản cập nhật cho Clips dựa trên phản hồi từ những người dùng đầu tiên.
Tính năng thử nghiệm nói trên tương tự của nền tảng Twitch. Hiện tại, nó có sẵn trên PC, Android và dự kiến trong một bản phát hành cho iOS sắp ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.