Zoom mua trung tâm cuộc gọi điện toán đám mây Five9

22/07/2021 14:51 GMT+7

Một thương vụ mua lại lớn đầu tiên của Zoom trong năm vừa được thực hiện, nhằm gia tăng sức mạnh cho nền tảng gọi video trực tuyến của mình.

Theo TechCrunch, Zoom đang tận dụng sự gia tăng ấn tượng của giá cổ phiếu trong năm qua để thực hiện thương vụ mua lại lớn đầu tiên. Công ty tổ chức hội nghị truyền hình nổi tiếng, được định giá khoảng 9 tỉ USD vào 2 năm trước, cho biết đã đồng ý một thỏa thuận mua lại nhà cung cấp dịch vụ trung tâm cuộc gọi đám mây Five9 với giá khoảng 14,7 tỉ USD trong một giao dịch toàn bộ cổ phiếu.
Five9 ở tuổi 20 sẽ trở thành một đơn vị vận hành của Zoom sau thỏa thuận, dự kiến kết thúc vào nửa đầu năm 2022, hai công ty cho biết.
Việc mua lại này là nỗ lực mới nhất của Zoom nhằm mở rộng các dịch vụ của mình. Trong năm qua, phần mềm hội nghị truyền hình đã bổ sung một số sản phẩm cộng tác văn phòng, hệ thống điện thoại đám mây và thiết bị liên lạc gia đình tất cả trong một.
Công ty cho biết việc mua lại Five9, đã thu hút hơn 2.000 khách hàng trên toàn thế giới bao gồm Citrix và Under Armour và xử lý hơn 7 tỉ phút cuộc gọi hằng năm, sẽ giúp Zoom gia nhập thị trường “24 tỉ USD” cho các trung tâm liên lạc.
Eric S. Yuan, người sáng lập và giám đốc điều hành của Zoom, cho biết: “Chúng tôi liên tục tìm cách để nâng cao nền tảng của mình và việc bổ sung Five9 là một sự phù hợp tự nhiên sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp và giá trị hơn nữa cho khách hàng của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.