Công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'gặp khó' do thời tiết

27/03/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Thời tiết xấu đe dọa công tác tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương trong ngày 27.3.

(TNO) Giông bão đe dọa công tác tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương trong ngày 27.3, sau khi Malaysia công bố các hình ảnh vệ tinh của Pháp cho thấy có trên 122 vật thể trôi nổi nghi là mảnh vỡ của máy bay.

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein cảnh báo khó có thể quyết định các vật thể này có liên quan đến máy bay Boeing 777-200 chở 239 người của hãng Malaysia Airlines mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8.3.

MH370 được Malaysia công bố là rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai sống sót, theo AFP.

Nhưng Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA), cơ quan điều phối công tác tìm kiếm máy bay mất tích tại nam Ấn Độ Dương cách thành phố Perth (Úc) 2.500 km về phía tây nam, cho rằng những vật thể này nằm trong khu vực có khả năng là nơi máy bay rơi ở nam Ấn Độ Dương.

AFP cho biết 6 máy bay quân sự và 5 máy bay dân sự của Úc, Nhật Bản và Mỹ sẽ bay trong suốt ngày 27.3 để tìm kiếm các vật thể chụp được từ vệ tinh Pháp. 5 tàu cũng có mặt trong khu vực tìm kiếm, bao gồm tàu Úc và 4 tàu Trung Quốc.

Cục Khí tượng Úc cảnh báo thời tiết xấu với giông bão và gió lớn trong ngày 27.3 sẽ ảnh hướng đến công tác tìm kiếm MH370, theo AFP.

Cũng trong ngày 27.3, AMSA thông báo công tác tìm kiếm MH370 trên không và dưới biển bị hoãn do thời tiết xấu.

Sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh vào ngày 8.3, MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar, chuyển hướng bay hàng ngàn km trong khoảng 7-8 giờ liền rồi đâm xuống nam Ấn Độ Dương. Malaysia tin rằng máy bay được chuyển hướng một cách cố ý.

Phúc Duy

>> Trung Quốc bị nghi tham gia tìm kiếm MH370 để do thám nước khác
>> Vệ tinh Pháp phát hiện thêm 122 vật tình nghi là mảnh vỡ MH370
>> Đau lòng cảnh ngộ hai con trẻ của cặp vợ chồng trên chuyến bay MH370
>> Cơ trưởng chuyến bay MH370 tự sát vì 'tâm lý bất ổn'?
>> Phải chấp nhận sự thật đau lòng MH370 đã mất tích và không ai sống sót
>> Báo chí Malaysia để tang cho hành khách máy bay MH370
>> MH370 rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương: Nghi phi công tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.