Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Kiên Giang - một năm nhìn lại

0

Năm 2021, trong bối cảnh nhiều tác động của dịch Covid-19, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (Kitra) đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch xúc tiến phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Theo Kitra, với chủ trương “vừa phòng chống dịch, vừa duy trì các hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp”; đồng thời các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch phải hướng đến việc xây dựng Kiên Giang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn và hiệu quả, tiến tới đạt mục tiêu kép trong phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, năm 2021 Kitra đã chủ động vượt khó, hướng tới đổi mới toàn diện công tác xúc tiến theo hướng nâng cao năng lực của đội ngũ viên chức làm công tác xúc tiến chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Kiên Giang - một năm nhìn lại - ảnh 1

Thời gian qua, công tác xúc tiến đầu tư của Kiên Giang đạt nhiều kết quả, thu hút nhiều dự án lớn đầu tư tại tỉnh. Trong ảnh, một dự án shophouse đầu tư tại Phú Quốc

Trung Hiếu

Kitra đã giới thiệu, thông tin về danh mục dự án kêu gọi hợp tác đầu tư tỉnh Kiên Giang đến nhà đầu tư trong và ngoài nước; tiếp đón các nhà đầu tư khảo sát các dự án liên quan lĩnh vực như du lịch, đô thị, thương mại kết hợp vui chơi giải trí, nhà ở xã hội tại các thành phố Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên và H.Kiên Lương; tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến bằng nhiều hình thức phù hợp như tổ chức Hội nghị trực tuyến hợp tác giữa Kiên Giang và bang Odisha (Ấn Độ) trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản; chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Kiên Giang với doanh nghiệp Ấn Độ; tổ chức trao đổi giữa doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị để đưa sản phẩm địa phương vào hệ thống siêu thị; tăng cường các hoạt động xúc tiến trực tuyến với các tổ chức, cơ quan tham tán Việt Nam tại nước ngoài: Trung Quốc, Chile, Ấn Độ, Argentina, Brazil, Đức, Lào, Malaysia, Myanmar, Nam Phi, Nhật Bản, Úc, Pakistan, Singapore để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến, kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Kiên Giang - một năm nhìn lại - ảnh 2

Khách du lịch tại An Thới, Phú Quốc

Trung Hiếu

Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch

Đặc biệt, nhằm phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, hoạt động xúc tiến du lịch năm 2021 được triển khai theo tinh thần an toàn, hiệu quả với hình thức linh hoạt. Kitra đã tổ chức đoàn cán bộ cùng các cơ quan báo, đài, doanh nghiệp kinh doanh du lịch khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương…

Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Kiên Giang - một năm nhìn lại - ảnh 3

Kitra kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đưa sản phẩm OCOP 3, 4 sao của tỉnh vào hệ thống siêu thị

Trung Hiếu

Kitra làm việc với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet về nội dung hợp tác, quảng bá đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không để tham mưu UBND tỉnh kế hoạch hợp tác trong thời gian tới; xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” thông qua đường hàng không; xây dựng các ấn phẩm giới thiệu về đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh như bản đồ du lịch có gắn mã code các điểm tham quan du lịch; xây dựng các phim; tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh điểm đến của tỉnh.

Song song đó, Kitra triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2021 như: tăng cường tính liên kết, kết nối với các địa phương trong vùng ĐBSCL và TP.HCM về phát triển dịch vụ du lịch, công nghiệp và thương mại; chủ động đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch ứng dụng công nghệ 4.0 tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh và trang thông tin đầu tư của tỉnh (www.kiengiangpromotion.vn; kiengianginvestment.vn) để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp kết nối giao thương trực tuyến với các đối tác trong và ngoài nước; cung cấp thông tin về chính sách ưu đãi đầu tư, các dự án mời gọi đầu tư của tỉnh...

Ngoài ra, Kitra đa dạng hóa các kênh, nguồn thông tin, tranh thủ tối đa hợp tác của các đối tác nước ngoài với Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng như Hội Doanh nghiệp Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Anh, Mỹ, Úc, Đức, Hàn Quốc, Ý, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Trung tâm Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (GIC/AHK)... góp phần quảng bá, xúc tiến, tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh từng bước được chuyên nghiệp hóa.

Năm 2021, Kitra thực hiện nhiều nhiệm vụ trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch sát thực tế, chủ động, linh hoạt, vừa “sống chung” với dịch bệnh nhưng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới. Kitra chủ động tranh thủ tận dụng những cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên (CPTPP, EVFTA, RCEP...) nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến của tỉnh. Chủ động nghiên cứu thông tin thị trường, triển vọng kinh tế thế giới, quan hệ kinh tế quốc tế trong và sau khủng hoảng tác động đến Việt Nam... để phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến tỉnh nhà.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mất cát, phù sa : ĐBSCL dần tan rã

Mất cát, phù sa : ĐBSCL dần tan rã

Phát triển thủy điện thượng nguồn cùng khai thác cát quá mức ở hạ lưu Mê Kông đang đe dọa ĐBSCL - một vùng châu thổ địa chất non trẻ vốn hình thành nhờ quá trình bồi tụ bùn cát từ thượng nguồn sông Mê Kông.