Hàng quán ở cổng trời Ô Quy Hồ nơi phượt thủ 'sống ảo' bị dỡ bỏ, dân mạng tiếc nuối

01/08/2019 14:09 GMT+7

Các quán cà phê ở Ô Quy Hồ từng là điểm check-in nổi tiếng của nhiều bạn đam mê du lịch vừa bị tháo dỡ khiến nhiều phượt thủ cũng như những người đam mê du lịch tiếc nuối.

Ngày 31 tháng 7, những ngôi nhà tạm đang kinh doanh dịch vụ cà phê và cho địa điểm để chụp hình khu vực cổng trời tại đèo Ô Quy Hồ (khu vực đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn) đã bị tháo dỡ.
Chị Lù Thị Cúc, một trong những hộ dân có chòi bị tháo dỡ cho biết: gia đình chị đã vay mượn tiền cả trăm triệu đồng  để đầu tư kinh doanh ở đây và cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục kinh doanh ở khu vực này để trả nợ.
Theo chị Cúc, việc tháo dỡ lều quán là do xây dựng trái phép trên phần đất dành cho đường bộ (khu vực Km88-Km89 QL4D, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu).
Hiện nay, những hộ kinh doanh đang tập trung tại đèo Ô Quy Hồ để thu lại những tấm sắt vụn đem bán, thu lại chút tiền ít ỏi từ số tiền lớn họ đã bỏ ra. Mong muốn lớn nhất của những người dân nơi đây là nếu khu vực này quy hoạch thành nơi kinh doanh du lịch thì họ mong muốn tiếp tục được tham gia để mưu sinh.
Dưới đây là hình ảnh Cổng trời Ô Quy Hồ trước và sau khi bị tháo dỡ.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.