Công ty Đài Loan làm rò rỉ khí A-mô-ni-ác, hàng trăm công nhân bỏ chạy

06/07/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Lúc 10 giờ sáng nay 6.7, tại khu nhà chế biến hải sản của công ty HaiWang (Đài Loan - Trung Quốc, trong cảng cá Phan Thiết, Bình Thuận) bất ngờ xuất hiện khí có mùi khai, rất khó chịu, khiến cả trăm công nhân đang làm việc trong khu này hoảng loạn bỏ chạy ra bên ngoài.

(TNO) Lúc 10 giờ sáng nay 6.7, tại khu nhà chế biến hải sản của công ty HaiWang (Đài Loan - Trung Quốc, trong cảng cá Phan Thiết, Bình Thuận) bất ngờ xuất hiện khí có mùi khai, rất khó chịu, khiến cả trăm công nhân đang làm việc trong khu vực này hoảng loạn bỏ chạy ra bên ngoài.

Công nhân bỏ chạy ra bên ngoài - Ảnh: Quế Hà
Ngay sau đó, khí có mùi khó chịu phát tán ra khu dân cư, lan đến các khu chế biến thủy sản khác bên cạnh, khiến nhiều doanh nghiệp phải cho công nhân tạm ngưng sản xuất để bảo quản hàng hóa. 
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh Bình Thuận, điều một xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Khí có mùi khai được xác định là A-mô-ni-ác bị rò rỉ từ hệ thống dây chuyền sản xuất của HaiWang.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Quế Hà
Ngay lập tức, bằng các thiết bị chuyên dụng, các chiến sĩ PCCC đã vào khu nhà chế biến và khóa được nguồn khí rò rỉ.
Đại diện doanh nghiệp chế biến thủy sản H.N ngay bên cạnh cho biết A-mô-ni-ác là loại khí độc trong điều kiện tiêu chuẩn, nếu không bảo quản kịp thời thì các kiện hàng sẽ bị hư hỏng khi khí độc xâm nhập.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Quế Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.