Tự động phát
Tuy nhiên, theo một nhóm nghiên cứu do giáo sư Đại học Yale Jeffrey Sonnenfeld đứng đầu, hiện vẫn còn 39 công ty quốc tế lớn tiếp tục hoạt động tại Nga. Trong số đó có thương hiệu được người Mỹ yêu thích bao gồm Subway và Mondelez.
Tập đoàn khách sạn khổng lồ Marriott cũng là một trong những cái tên trong danh sách doanh nghiệp lớn không ngừng hoạt động tại thị trường Nga. Subway có 446 cửa hàng nhượng quyền trong cả nước.
Cửa hàng Burger King tại Nga |
cbs |
Trong khi đó, nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đa quốc gia của Mỹ Mondelez - công ty mẹ của các thương hiệu như Oreo, Ritz và Chips Ahoy! - đã kiếm được khoảng 3,5% doanh thu từ Nga, tương đương khoảng 1 tỉ USD.
Marriott International có 4,3% doanh thu, tương đương khoảng 440 triệu USD, từ các hoạt động tại Nga, theo dữ liệu của ông Sonnenfeld.
Bên cạnh đó, một số công ty Mỹ khác cũng không ngừng kinh doanh ở Nga, trong đó có công ty mỹ phẩm Coty, công ty dược phẩm AbbVie và công ty điện toán đám mây Citrix.
Theo nghiên cứu của ông Sonnenfeld, Burger King, công ty có hơn 800 địa điểm nhượng quyền trên khắp nước Nga, đã trở thành chủ nhà hàng thức ăn nhanh mới nhất ngừng mọi hỗ trợ của công ty đối với thị trường Nga.
Động thái này theo sau công bố rút lui khỏi thị trường Nga của các nhãn hàng nổi tiếng như McDonald's, Starbucks, Coca-Cola và Pepsi. Theo MKM Partners, việc McDonald's tạm ngừng hoạt động tại Nga sẽ khiến công ty mất 50 triệu USD mỗi tháng.
Bình luận (0)