Công ty Thái Lan mở chuỗi cửa hàng Doraemon ở Đông Nam Á

14/09/2015 14:04 GMT+7

(TNO) Hãng Animation International ở Thái Lan sở hữu khai thác độc quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình Doraemon đang có kế hoạch mở chuỗi cửa hàng Doraemon tại các nước Đông Nam Á.

(TNO) Hãng Animation International ở Thái Lan sở hữu khai thác độc quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình Doraemon đang có kế hoạch mở chuỗi cửa hàng Doraemon tại các nước Đông Nam Á.

Chuỗi cửa hàng và quán cà phê mang hình ảnh mèo máy Doraemon sắp xuất hiện ở Đông Nam Á - Ảnh: AFP
Theo tờ Bangkok Post, công ty Animation International (AI) - hãng vốn sở hữu quyền khai thác các hình ảnh nhân vật hoạt hình Nhật Bản, trong đó có chú mèo máy Doraemon nổi tiếng, sẽ mở hệ thống bán lẻ gồm các cửa hàng và quán cà phê với hình ảnh Doraemon trong thời gian tới.
Các cửa hàng này sẽ xuất hiện tại Thái Lan vào năm sau. Mỗi cửa hàng rộng khoảng 300 đến 400 mét vuông. Đây là hệ thống cửa hàng, quán cà phê Doraemon đầu tiên trên thế giới.
Hãng AI Thái Lan đã nhận được sự chấp thuận của công ty AI ở Nhật Bản - hãng nắm quyền khai thác hình ảnh chú mèo máy đến từ tương lai - trong việc mở rộng hệ thống bán lẻ này. AI Thái Lan cho hay họ sẽ quan sát sự đón nhận của thị trường đối với chuỗi cửa hàng và cà phê mang hình ảnh Doraemon này.
Phó giám đốc điều hành Thawat Imraporn cho biết công ty đã dành 120 triệu baht, tương đương 3,33 triệu USD, để mở 4 cửa hàng bán lẻ và quán cà phê ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lớn của Thái Lan.
“Thái Lan được chọn làm nước đầu tiên để mở các cửa hàng và quán cà phê Doraemon, vì đây là thị trường rất quan trọng, lớn thứ nhì thế giới của hàng hóa thương hiệu Doraemon, sau Trung Quốc”, giám đốc Hiroshi Kondo của AI Nhật Bản nói.
Hoạt động kinh doanh hình ảnh Doraemon ở Thái Lan tăng liên tục 20 đến 30% mỗi năm. Doanh thu có được từ việc quản lý hình ảnh Doraemon trên các loại hàng hóa dự kiến sẽ tiếp tục tăng 20% trong năm nay từ mức 130 triệu baht của năm ngoái.
Trong tương lai gần, các cửa hàng và quán cà phê mang hình ảnh chú mèo máy với túi bảo bối thần kỳ sẽ xuất hiện ở các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia và Myanmar.
Năm nay là tròn 45 năm Doraemon ra đời ở Nhật Bản và trở thành người bạn của nhiều thế hệ trẻ em châu Á. Hiện tại, triển lãm Doraemon Comic World dành cho những người yêu mến chú mèo máy và những người bạn của chú đang diễn ra ở CentralPlaza WestGate tại quận Bang Yai, tỉnh Nonthaburi (Thái Lan) và sẽ kéo dài đến hết ngày 10.1.2016. Sau Thái Lan, Doraemon Comic World sẽ đến Malaysia.
Thành lập năm 1996, hãng AI Thái Lan liên doanh với công ty JSL và AI Hồng Kông quản lý quyền khai thác hình ảnh nhiều nhân vật hoạt hình Nhật Bản như Doraemon, Shin - cậu bé bút chì, Panda Z…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.