Công ty Trung Quốc phạt nhân viên ăn giun vì thiếu chỉ tiêu làm dậy sóng

15/11/2016 13:43 GMT+7

Một công ty ở Trung Quốc đã phạt các nhân viên ăn giun do không đủ chỉ tiêu doanh số được giao và cứ thiếu chỉ tiêu một khách hàng thì phải ăn 4 con giun.

Theo tờ Mail Online, vụ việc xảy ra tại tỉnh Thiểm Tây hôm 8.11 và hình ảnh được lan truyền trên mạng sau khi những nhân viên này phải ăn những con giun nhớp nháp đang oằn mình trong ly rượu gạo, trước mặt nhiều đồng nghiệp của họ.
Mail Online dẫn nguồn báo chí địa phương cho biết khoảng 50-60 nhân viên trong đồng phục vàng đã tụ tập tại một quảng trường rộng để chứng kiến hình phạt này. Nhiều người trong số cầm những tờ bướm giới thiệu vật liệu và dịch vụ xây dựng.
Một nhân viên cho biết họ làm việc cho một tập đoàn gồm 10 công ty xây dựng tại địa phương.
Một người đàn ông, có vẻ là nhân viên giám sát, đã mang đến 2 túi nhựa đựng giun, ly, đũa và 2 chai rượu và bắt đầu đọc tên những nhân viên không kiếm đủ số lượng khách hàng do công ty giao vào ngày hôm trước.
Sau đó, ông ta rót rượu ra và gắp giun bỏ vào những chiếc ly trước khi bắt các nhân viên không đảm bảo doanh số phải uống “hỗn hợp” này trước sự chứng kiến của đồng nghiệp.
Một nhân viên cho biết cứ thiếu 1 khách hàng thì phải ăn 4 con giun. Họ được giao nhiệm vụ mỗi buổi sáng và nhận hình phạt vào ngày hôm sau nếu không đủ chỉ tiêu.
Một nhân viên nữ đang có thai cũng bị buộc uống rượu giun nhưng cô ta từ chối quyết liệt vì sợ bị sẩy thai. Sau đó, một đồng nghiệp nam đã chấp nhận hình phạt thay.
Tổng cộng khoảng 5-7 nhân viên phải ăn giun và hình phạt nơi công cộng thu hút sự tò mò của rất nhiều người đi đường.
Một nhân viên cho biết trước đó, công ty cũng phạt nhân viên không đủ chỉ tiêu phải ăn kiến và mực sống.
Một người chủ của công ty thiết bị nhà tắm là thành viên của tập đoàn trên cho biết các nhân viên “sẵn sàng chịu phạt”, trong khi chủ một công ty khác cho rằng hình phạt là “hình thức khích lệ đặc biệt”.
Vụ việc đã làm dậy sóng mạng xã hội tại Trung Quốc với những lời chỉ trích mạnh mẽ những người đưa ra hình phạt trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.