Công ty VWS vẫn phải tiếp nhận xử lý thêm 2.000 tấn rác/ngày

10/10/2016 19:48 GMT+7

Ngày 10.10, UBND TP.HCM có thông cáo báo chí chính thức bày tỏ quan điểm trước đề xuất của Công ty TNHH xử lý chất thải VN (VWS) về việc ngưng tiếp nhận xử lý khối lượng rác thải tăng thêm 2.000 tấn/ngày.

Theo đó, qua xem xét kiến nghị của VWS, UBND TP nhận thấy khi xem xét chuyển 2.000 tấn rác về Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước trước đây, lãnh đạo TP đã cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét thấu đáo điều kiện và năng lực tiếp nhận bổ sung của khu xử lý rác do VWS đầu tư, đã xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể rõ ràng. Do đó đề xuất của VWS hiện chưa đủ cơ sở xem xét xử lý.

tin liên quan

VWS ngưng nhận thêm 2.000 tấn rác
Ngày 5.10, Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã có văn bản gửi Thường trực Thành ủy TP.HCM, Thường trực HĐND TP, Thường trực UBND TP và Sở Tài nguyên - Môi trường TP đề nghị ngưng xử lý 2.000 tấn rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, trả lại cho TP.
Về hướng xử lý tiếp theo, UBND TP cho biết sẽ thành lập 1 tổ công tác có mời các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ TN-MT, các chuyên gia có kinh nghiệm, các nhà quản lý để xem xét khách quan, toàn diện những vấn đề có liên quan đến Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (H.Bình Chánh) và Khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (H.Củ Chi) để đề xuất UBND TP giải quyết cụ thể.
Trong thời gian chờ kết quả làm việc của tổ công tác, VWS tiếp tục tiếp nhận xử lý khối lượng rác tăng thêm 2.000 tấn/ngày như hiện nay, đồng thời phối hợp thực hiện nghiêm túc những giải pháp xử lý đã được xác định khi báo cáo với Thủ tướng, dứt khoát khắc phục bằng được tình trạng mùi hôi hiện nay, không để xảy ra sự cố môi trường.
Trước đó, Sở TN-MT và VWS đã có buổi trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng đối với những vấn đề hai bên quan tâm.

tin liên quan

'Vua rác' nói gì về mùi hôi ?
Việc dân cư khu Phú Mỹ Hưng, Q.7, H.Nhà Bè (TP.HCM) phản ứng dữ dội vì phải sống chung với mùi hôi thối đang gây xôn xao dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.